Khi những “cỗ máy” lên tiếng

Đội trưởng đội tuyển Đức, Manuel Neuer vừa đưa ra cảnh báo rằng các cầu thủ hàng đầu thế giới đang ở “giới hạn” về thể chất do lịch trình thi đấu dày đặc của mùa giải này, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Manuel Neuer cảnh báo cầu thủ hàng đầu sớm bị kiệt sức. Ảnh: Getty Images
Manuel Neuer cảnh báo cầu thủ hàng đầu sớm bị kiệt sức. Ảnh: Getty Images

Manuel Neuer, dù ở tuổi 34, nhưng đã có 14 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia chỉ sau 7 tuần kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Neuer dự kiến được nghỉ ngơi vào thứ tư khi Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt được chọn bắt trong trận giao hữu của tuyển Đức với CH Séc ở Leipzig. Tuy nhiên, Neuer có thể sẽ trở lại trong trận đấu tại Nations League vào thứ bảy với Ukraine, và sau đó gặp Tây Ban Nha vào thứ ba.

Mùa giải mới bắt đầu chưa đầy một tháng sau khi trận chung kết Champions League mùa trước kết thúc, với chiến thắng thuộc về Bayern. Và Neuer cho biết các cầu thủ hàng đầu có rất ít thời gian để nghỉ ngơi khi các trận đấu liên tục diễn ra với mật độ 3 hoặc 4 ngày/trận. Thủ thành nổi tiếng của Bayern nói với trang Sportbuzzer: “Một số bài tập huấn luyện nhất định không còn có thể thực hiện được nữa - như sự hồi phục sau trận đấu, một chút chiến thuật, buổi tập cuối cùng - vì sau đó là trận đấu tiếp theo đã diễn ra. Chưa từng có mùa giải nào như thế này trước đây và hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa”.

Tuy nhiên, Neuer thừa nhận các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nên cảm thấy may mắn vì vẫn được thi đấu giữa sự bung nổ trở lại của dịch Covid-19 - như ở Đức vào thứ bảy tuần trước đã công bố số ca nhiễm kỷ lục trong ngày, lên đến 23.399 trường hợp. Neuer nói: “Chúng tôi với tư cách là cầu thủ không nên phàn nàn, ngay cả khi chúng tôi đã đạt đến giới hạn của mình. Chúng tôi ít nhất cũng may mắn được phép chơi bóng, trái ngược với nhiều môn thể thao khác”.

Tin cùng chuyên mục