Khi Mourinho bất lực

Với tuyên bố “mọi cầu thủ Man.United đều có một mức giá”, cũng đồng nghĩa HLV Jose Mourinho thừa nhận ông sẵn sàng cho một đợt thanh lọc đội hình lớn nhất kể từ khi đến với sân Old Trafford.

HLV Jose Mourinho (trái) tin rằng Romelu Lukaku sẽ là số 9 hàng đầu thế giới nếu nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho (trái) tin rằng Romelu Lukaku sẽ là số 9 hàng đầu thế giới nếu nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha nhận lời dẫn dắt Man.United trong mùa hè 2016, và ở mùa giải đầu tiên, những phát biểu đáng chú ý nhất của ông đều là chỉ trích vào chất lượng cầu thủ quá kém được đưa về bởi Louis van Gaal trong 2 năm trước đó. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất là đã không có đợt thanh lọc đội hình nào trong mùa hè qua, khi chỉ có Wayne Rooney và Adnan Januzaj phải rời đi để nhường chỗ cho Victor Lindelof, Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Zlatan Ibrahimovic.

Diễn biến này được hiểu, xuất phát từ việc Quỷ đỏ thắng 3 danh hiệu mùa qua, bao gồm Community Shield, Cúp Liên đoàn và Europa League, nên Mourinho giữ lại đa số đội hình một phần như tưởng thưởng cho đóng góp đó, và một phần ông cũng tin có thể phát triển họ hơn nữa. Tuy nhiên, cuối cùng thì những kỳ vọng đã không được đền đáp, khi rất nhiều cái tên như Henrikh Mkhitaryan, Luke Shaw, Matteo Darmian, Daley Blind, Juan Mata… liên tục là chủ đề chỉ trích vì phong độ kém cỏi, cũng đồng nghĩa chất lượng của Man.United đã không thể phát huy tốt nhất.

Lúc này, dù đã giành quyền vào vòng 1/8 Champions League, nhưng mục tiêu chính vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2013 gần như đã tan biến theo cách biệt 11 điểm so với ngôi đầu của Man.City. Chắc chắn, Mourinho không thể hài lòng với tình hình này, nhưng dường như ông còn thất vọng hơn thế sau tuyên bố: “Nếu một cầu thủ muốn ra đi và chúng tôi nhận được mức giá hợp lý, tôi không bao giờ nói không. Một cầu thủ chắc chắn ở lại Old Trafford là Romelu Lukaku!”.

Tuyên bố của Mourinho có thể sẽ tạo nên những bất ổn mới, tuy nhiên, dường như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chẳng còn lo ngại nữa sau khi mọi thứ… đã bất ổn quá mức. Bảo vệ Lukaku, người dù ghi 2 bàn trong 3 trận gần đây nhưng tổng thể chỉ mới ghi 3 bàn trong 15 trận, cũng chính là cách Mourinho bày tỏ không hài lòng với hệ thống tấn công phía sau vốn không hoàn thành công tác hỗ trợ tân binh trị giá 75 triệu bảng người Bỉ.

Vì vậy, kỳ chuyển tháng Giêng này dự báo sẽ rất sôi động tại Old Trafford, khác hẳn việc không có tân binh nào đến trong cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục