Khi Mourinho bắt đầu “trả treo”: “Mr Chelsea ư? Tôi cũng là Mr Porto và Mr Real Madrid”

Tân HLV Tottenham Hotspur Jose Mourinho đã hiện diện trong buổi họp báo tại London và bị cánh phóng viên truy vấn về cách gọi Tottenham là “Spurs” khi ông còn dẫn dắt Chelsea. Nhưng Mourinho đã nhanh chóng “đáp trả” bằng lối nói trả treo sở trường.
Jose Mourinho trong buổi tập đầu tiên
Jose Mourinho trong buổi tập đầu tiên

Mourinho bắt đầu câu chuyện bằng thông điệp quan tâm đến Mauricio Pochettino: “Tôi đến đây với một chút muộn phiền bởi sự ra đi của anh ấy. Pochettino có thể trở lại đây khi anh ấy muốn. Khi anh thấy nhớ các cầu thủ, nhớ những người từng cộng tác. Cánh cửa luôn mở cho anh ấy. Anh ấy sẽ tìm thấy một CLB tuyệt vời khác và sẽ có một tương lai tuyệt vời". 

Mourinho nói với cánh phóng viên là ông đã trải qua một quãng thời gian nghỉ ngơi tốt: “Tôi hơi lạc lõng, nhưng tôi đã làm tốt. Tôi thậm chí đã học hỏi để trở thành chuyên gia dự đoán trên truyền hình”.

Khi Mourinho bắt đầu “trả treo”: “Mr Chelsea ư? Tôi cũng là Mr Porto và Mr Real Madrid” ảnh 1
Khi cánh nhà báo truy vấn về “lời hứa” thuở trước (“Tôi sẽ chẳng bao giờ làm HLV Tottenham”), Mourinho khẳng định là ông nói điều đó “trước khi bị Chelsea sa thải”. Và HLV người Bồ Đào Nha bắt đầu trả treo khi nói: “Gọi tôi là Mr. Chelsea ư? Tôi cũng là Mr.Porto và Mr.Real Madrid và những CLB khác. Tôi là người của bất cứ CLB nào mà tôi làm việc”.

Chưa hết, Mourinho phân tích gene cạnh tranh của bản thân và không đổ lỗi cho bất cứ ai về thất bại của mình. "Nếu bạn hạnh phúc khi thua nhiều trận, thì bạn khó thể trở thành người chiến thắng ở bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp. Tôi luôn khiêm tốn nhưng theo cách của tôi. Vấn đề là bạn đã không hiểu được điều đó".

“Trong quá khứ, tôi đã cố gắng ký hợp đồng với các cầu thủ Tottenham. Bây giờ, tôi đến đây vì họ, vì dự án. Tôi sẽ cố gắng thêm chi tiết, và đôi khi các chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt. Phong cách chơi phải thích nghi với văn hóa CLB và cả các cầu thủ".
Cuối cùng, ông thừa nhận rằng "món quà tốt nhất là những cầu thủ trong đội hình" và ông quả quyết là không cần đến những bổ sung có thể diễn ra vào mùa đông.

Tin cùng chuyên mục