Khi Messi “bật” lại sếp lớn ở Barca

Lionel Messi đã công khai chất vấn Giám đốc thể thao của Barcelona, Eric Abidal sau khi ông này lý giải việc sa thải HLV Ernesto Valverde là vì các cầu thủ không hài lòng với nhà cầm quân này.

Lionel Messi được biết luôn dành sự ủng hộ cho Ernesto Valverde. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi được biết luôn dành sự ủng hộ cho Ernesto Valverde. Ảnh: Getty Images

Barca đã ra quyết định sa thải Valverde hồi tháng trước, và bổ nhiệm một nhà cầm quân kém danh tiếng 61 tuổi Quique Setien. Và mới đây Abidal, một cựu hậu vệ của sân Camp Nou và hiện đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao, đã đưa ra lý giải: “Nhiều người chơi không hài lòng. Mối quan hệ giữa HLV và phòng thay đồ là tốt, nhưng đã có những chi tiết bất lợi mà một cựu cầu thủ có thể nhận thấy. Tôi đã nói với CLB về những gì tôi nghĩ và chúng tôi sau đó đã đi đến quyết định”.

Sau khi những nhận định này xuất hiện trên mặt báo, ít nhiều đã củng cố về những thông tin bất ổn nội bộ khiến Barca sa sút trong thời gian qua. Và tất nhiên, Messi với tư cách đội trưởng và là một nhân tố quan trọng bật nhất của đội, sẽ trở thành tâm điểm của những đồn đoán. Bất chấp thời gian qua, siêu sao 32 tuổi người Argentina là một trong số những trụ cột luôn đứng sau ủng hộ Valverde. Thậm chí, có nguồn tin tiết lộ với ESPN, thì chính sự ủng hộ đó đã giúp HLV Valverde tránh bị sa thải ngay sau thất bại cay đắng trước Liverpool ở bán kết Champions League mùa qua.

Và cũng dễ hiểu khi Messi đã nhanh chóng đưa ra phản ứng mạnh mẽ trên Instagram, thậm chí cáo buộc Abidal nên chịu trách nhiệm về các quyết định bổ nhiệm cũng như sa thải HLV Valverde: “Thực lòng tôi không thích làm những việc này, nhưng mọi người đều phải có trách nhiệm với công việc của họ và phải biệt tự chịu trách nhiệm về quyết định của họ. Khi mọi thứ không diễn ra tốt đẹp trên sân, các cầu thủ là những người đầu tiên chịu trách nhiệm. Nhưng sau đó, những người trong bộ phận thể thao tại CLB cũng phải chịu trách nhiệm về hành động và quyết định của mình. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng khi bạn nói những vấn đề liên quan đến cầu thủ, bạn nên nói rõ tên của họ. Nếu không, bạn đang làm xấu tên tất cả mọi người và khuyến khích những suy đoán không đúng đắn”.

Khi Messi “bật” lại sếp lớn ở Barca ảnh 1 Và anh cũng khá thoái mái khi làm việc với tân HLV Quique Setien. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, ngoài phát biểu trên, thì Abidal đã ít nhiều cẩn trọng né tránh những sự hiểu lầm nhằm vào Messi, khi ông nhấn mạnh tầm vóc không thể thiếu của đội trưởng thông qua tiết lộ về tiến trình thương thảo hợp đồng mới: “Các cuộc đàm phán đã bắt đầu và ý tưởng là ký một thỏa thuận dài hơn là chỉ gia hạn mỗi năm. Tôi lạc quan Messi sẽ gia hạn. Chúng tôi, với tư cách là một CLB, muốn khiến cho anh ấy hạnh phúc hơn. Và, vì điều đó, chúng tôi nhận thức phải mang về cho anh ấy những người đồng đội tốt nhất, cải thiện đội bóng qua mỗi năm và cơ hội giành danh hiệu. Leo biết rõ Barca cần anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục