Khi Man.United trở thành “nạn nhân” của chính mình

Việc Man.United không thể mạnh mẽ tham gia thị trường chuyển nhượng mùa này phần lớn là vì họ không thể giảm tải đội hình hiện tại - một điều mà các chuyên gia tại Anh đều tin rằng rất khó khăn.

Jesse Lingard sẵn sàng ra đi, nhưng liệu đối tác nào đủ sức thuyết phục Man.United là câu chuyện khác. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard sẵn sàng ra đi, nhưng liệu đối tác nào đủ sức thuyết phục Man.United là câu chuyện khác. Ảnh: Getty Images

Không khó để chỉ ra những cái tên thừa thải ở sân Old Trafford vào lúc này, và sự thật là nó đang quá nhiều như Jesse Lingard, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo, Sergio Romero, Andreas Pereira… Họ là những cái tên không góp mặt trong 2 trận đầu tiên mùa giải mới, dù là ở Cúp Liên đoàn hôm thứ Ba tại Luton.

Man.United đang được liên hệ với hậu vệ trái Alex Telles của Porto, trong khi có tin họ sẽ theo đuổi thương vụ Jadon Sancho cho đến thời hạn cuối ngày 5-10, nhưng theo phóng viên Dharmesh Sheth của Sky Sports, việc không thể bán cầu thủ đang đe dọa khả năng thành công: “Việc cầu thủ ra đi tại Man.United đang tỏ ra rất khó khăn, có cảm giác không đề nghị nào là phù hợp tại Old Trafford. Ví dụ, Chris Smalling vẫn đang tự mình tập luyện ở đội một, nhưng Roma vẫn chưa đáp ứng được mức định giá của Man.United. Tại đây, rào cản lớn nhất luôn là lệ phí. Man.United có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện bất kỳ hợp đồng lớn nào và sẵn sàng chi mức lương lớn cho các cầu thủ, nhưng lợi thế đó sẽ trở thành bất lợi một khi họ cố gắng giảm tải cầu thủ”.

Và khi nút thắt này vẫn chưa được giải quyết, thì HLV Ole Gunnar Solskjaer không chỉ bị hạn chế trong các lựa chọn, mà còn luôn phải đối mặt với những câu hỏi về tình trạng của các cầu thủ mà ông “bỏ rơi”. Như ông vừa có một lần trả lời như thế: “Các cầu thủ rất vui khi họ chơi tốt và giành chiến thắng trong các trận đấu. Việc của tôi không phải là giữ cho họ hạnh phúc. Công việc của tôi là chọn cầu thủ tốt để có kết quả tốt, còn phần họ là phải duy trì sự khỏe mạnh, làm việc chăm chỉ và sẵn sàng khi được gọi”.

Khi Man.United trở thành “nạn nhân” của chính mình ảnh 1 Van de Beek có thể là tân binh duy nhất của Quỷ đỏ mùa này. Ảnh: Getty Images

Tân binh duy nhất của Man.United mùa hè này là Van de Beek, và nó cũng đang khiến hàng tiền vệ “phình to” với ít nhất 6 cái tên để cạnh tranh cho 3 vị trí chính thức - bao gồm 2 vị trí “chắc suất” là Paul Pogba và Bruno Fernandes cùng Van de Beek, Nemanja Matic  Scott McTominay và Fred. Mặc dù vậy, HLV Solskjaer vẫn hài lòng với sự cạnh tranh giữa sân: “Những cầu thủ giỏi có thể chơi tốt cùng nhau. Scott, Nemanja và Fred cũng là những cầu thủ giỏi nên có sự cạnh tranh cho những vị trí đó. Tôi có thể thấy rất nhiều sự kết hợp khác nhau ở hàng tiền vệ, có thể vận hành các hệ thống khác nhau”.

Tin cùng chuyên mục