Khi Klopp có thể tận hưởng tài năng của Jota

Tiền đạo Diogo Jota đang trình diễn bản năng sát thủ để hợp cùng Mohamed Salah trở thành bộ đôi tiền đạo đáng sợ nhất Premier League tại thời điểm này. Tất nhiên HLV Jurgen Klopp hạnh phúc khi Liverpool có thể hưởng lợi từ đó.

Tiền đạo Diogo Jota đang trình diễn bản năng ghi bàn đáng nể. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Diogo Jota đang trình diễn bản năng ghi bàn đáng nể. Ảnh: Getty Images

Diogo Jota đã ghi được 9 bàn sau 17 trận trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm 8 bàn sau 13 trận Premier League. Điều quan trọng hơn, chân sút 24 tuổi người Bồ Đào Nha đang cho thấy thể trạng rất tốt, phần nào xua tan nỗ lo tái diễn cơn ác mộng chấn thương từng ảnh hưởng đến anh mùa qua. Vào giữa tháng 12 năm ngoái, sau những tháng đầu tiên ấn tượng trong màu áo mới Liverpool, khi ghi 9 bàn sau 17 trận, Jota xui rủi chấn thương đầu gối và bắt đầu nhiều tháng vật lộn với vấn đề thể trạng. Liverpool cũng sa sút lớn từ đó và không thể bảo vệ được danh hiệu Premier League.

HLV Klopp từng thuyết phục ban lãnh đạo Liverpool chi hơn 40 triệu bảng trong mùa hè 2020 để chiêu mộ một cầu thủ đang khoác áo đội bóng khiên tốn là Wolves, nhưng giờ ông có thể hài lòng về quyết định đúng đắn của mình: “Tôi nhớ lần đầu tiên thấy cậu ấy chơi bóng, tôi đã nghĩ đây có thể là cầu thủ tôi cần vì cậu ấy luôn có sự mãnh liệt trong mọi tình huống bóng. Về mặt kỹ thuật cậu ấy ở một đẳng cấp thực sự cao, nhưng cường độ chơi bóng chính là điều tạo nên khác biệt. Đó là điều tôi vui mừng nhất khi thêm Diogo vào hệ thống của mình. Và rõ ràng là Diogo đang thực hiện những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp cùng chúng tôi”.

Khi Klopp có thể tận hưởng tài năng của Jota ảnh 1 Trong khi Mohamed Salah ngày càng hoàn thiện trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images

Và tất nhiên, HLV Klopp không khỏi phấn khích trước phong độ tuyệt hảo của Salah, người với cú đúp trong chiến thắng 4-1 tại Everton giữa tuần qua đã có bàn thứ 13 của tại Premier League, và là bàn thứ 19 sau 19 trận trên mọi đấu trường. Tuyển thủ người Ai Cập đang tái hiện mùa giải thăng hoa nhất từng có ở Liverpool, là mùa đầu tiên anh đến Anfield 2017-2018, khi ghi 44 bàn thắng và 21 bàn trong số đó được ghi trước Giáng sinh.

Salah mùa này cũng đã cung cấp 8 đường kiến tạo trong 14 trận đấu ở Premier League. HLV Klopp nói: “Mo bây giờ đã có kinh nghiệm, đủ bình tĩnh, không tham lam ghi bàn và đã phát triển hơn về mặt kỹ thuật. Cậu ấy chưa bao giờ bị chúng tôi chỉ trích vì sự ích kỷ bởi cậu ấy không phải là một cầu thủ như vậy. Đối với một tiền đạo hàng đầu như Mo, chúng tôi khuyến khích cậu ấy tự mình kết thúc khi cơ hội đến. Thật không thể tin được những gì cậu ấy đã làm, cậu ấy ghi rất nhiều bàn nhưng khi thấy ai đó ở vị trí tốt hơn, chắc chắn cậu ấy sẽ chuyền bóng đến đó”.

Liverpool hiện xếp thứ 3 với 31 điểm, kém 1 điểm so với Man.City và chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Chelsea. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ làm khách tại Wolves vào hôm nay với thần lên cao ngất khi đều ghi 4 bàn trong 3 chiến thắng liên tiếp. Uy lực đáng sợ nhất của Liverpool chính từ phong độ ghi bàn, với 43 bàn sau 14 vòng đấu - trung bình hơn 3 bàn/trân!

Tin cùng chuyên mục