Khi “Hùm xám” thật sự bị thức tỉnh

Chỉ vài tuần sau khi Chủ tịch Uli Hoeness tuyên bố về một “kế hoạch đầu tư lớn nhất từ trước đến nay”, Bayern Munich đã công bố bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu EUR (60 triệu bảng) mua hậu vệ trái Lucas Hernandez từ Atletico Madrid.

Lucas Hernandez trở thành tân binh đắt giá nhất Bayern. Ảnh: Getty Images
Lucas Hernandez trở thành tân binh đắt giá nhất Bayern. Ảnh: Getty Images

Sau khi hoàn hành kiểm tra y tế trong kỳ nghỉ quốc tế, Lucas Hernandez đã chính thức trở thành tân binh của Bayern, anh sẽ gia nhập sân Allianz Arena với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra y tế, các bác sĩ của Bayern xác định dây chằng đầu gối phải của tuyển thủ 23 tuổi người Pháp có vấn đề, nên yêu cầu một cuộc phẫu thuật gấp và cũng đồng nghĩa, anh không thể chơi thêm cho Atletico trận nào từ nay cho đến cuối giải.

Lucas Hernandez đã trở thành bản hợp đồng đắt nhất mà Hùm xám nước Đức từng thực hiện, giá trị gần gấp đôi kỷ lục 37,35 triệu bảng mua Corentin Tolisso từ Lyon năm 2017. Tuy nhiên, đây không phải là tân binh đầu tiên mà Bayern bổ sung cho mùa tới, khi trước đó hồi tháng Giêng, Hùm xám đã hoàn tất mua một nhà vô địch thế giới khác, Benjamin Pavard - người chơi tốt cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải - từ Stuttgart.

Bayern hiện đang tràn trề cơ hội thắng Bundesliga mùa thứ 7 liên tiếp, họ có cùng 60 điểm với Borussia Dortmund sau 26 vòng đấu nhưng chiếm ngôi đầu nhờ hơn hiệu số. Tuy nhiên, đội hình già cỗi hiện tại vừa không thể giành quyền vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 8 năm, khi để thua Liverpool ở vòng 1/8. Và sau thất bại đó, Chủ tịch Uli Hoeness tuyên bố: “Chúng tôi đang quyết liệt trẻ hóa đội hình. Đó là kế hoạch đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của FC Bayern”.

Khi “Hùm xám” thật sự bị thức tỉnh ảnh 1 Arjen Robben và Franck Ribery sẽ nhường chỗ cho thế hệ trẻ mới của Hùm xám. Ảnh: Getty Images     

Hùm xám đã phải trả giá cho một mùa hè mà họ không thực hiện bản hợp đồng lớn nào ngoài tiền vệ Leon Goretzka đến theo dạng tự do. Ngoài ra, 2 ngôi sao Arjen Robben và Franck Ribery trong mùa cuối cùng ở sân Allianz Arena đã gây thất vọng lớn vì gánh nặng tuổi tác. Tuy nhiên, mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi ở mùa tới.

Theo tin, sau khi củng cố hàng phòng ngự với 2 trụ cột từng giúp tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018, thì tăng năng lực tấn công sẽ là ưu tiên hàng đầu của Bayern. Cầu thủ tấn công 23 tuổi của Lille, Nicolas Pepe hay ngôi sao đang “thất sủng” ở Real Madrid là Gareth Bale đang được biết là những mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra còn có tài năng trẻ 18 tuổi người Anh, Callum Hudson-Odoi, hay tiền đạo Timo Werner của RB Leipzig.

Tin cùng chuyên mục