Mercedes Cup 2017

Khi Đức “nửa mùa” thắng Đức “xịn“

Đến 20 giờ ngày 17-6, trận bán kết thứ 2 sẽ diễn ra giữa Lucas Pouille và Benoit Paire. Người Đức đã không còn đại diện nào ở bán kết. Thế nên, họ không còn cách nào khác ngoài việc ủng hộ tay vợt Đức "nửa mùa" như là Sascha. Nghe cái tên, cũng biết là tên Nga.
 
So với nhiều người Đức, Alexander Zverev chỉ là tay vợt Đức "nửa mùa"
So với nhiều người Đức, Alexander Zverev chỉ là tay vợt Đức "nửa mùa"
Đối với nhiều người Đức, Alexander Zverev chỉ là một tay vợt Đức "nửa mùa". Tại sao lại như vậy? Thứ nhất, anh chẳng hề có dòng máu Đức nào chảy trong người, vì cha anh, mẹ anh, đều là người Nga chính gốc, từng có thời thi đấu cho màu áo của đội tuyển quần vợt Liên Xô.
Thứ hai, anh hiện... không sống ở Đức, mà đang cư ngụ tại Monte Carlo, động thái được cho là để hưởng các ưu đãi về việc "né đóng thuế", nghĩa vụ mà anh buộc phải thực hiện nếu sống ở nước Đức.
Mối dây liên lạc duy nhất của anh với nước Đức, tính đến thời điểm này, có lẽ chỉ là cái địa phương nơi anh sinh ra và lớn lên, thành phố Hamburg. Thế nên, có thể sau này người Đức sẽ "nhận" anh về, nếu anh đủ bản lĩnh thắng danh hiệu Grand Slam, còn hiện nay, anh vẫn chỉ là một tay vợt Đức "nửa mùa", không hơn không kém.
So với Zverev, Tommy Haas được người Đức tôn trọng hơn rất nhiều. Anh mới là tay vợt Đức chính gốc, là người Đức "xịn". Anh cũng sinh ra và lớn lên ở thành phố Hamburg, và đã trở thành một biểu tượng nho nhỏ của thành phố này cho đến khi bay đến Mỹ để bồi dưỡng tài năng tại Học viện Bollettieri ở Bradenton (Florida).
Trong sự nghiệp của mình, Haas chưa bao giờ được xem là một tay vợt lớn thật sự, anh chưa từng thắng Grand Slam, chưa từng leo lên ngôi số 1 thế giới, nhưng anh vẫn trở thành gương mặt đại diện ưu tú cho làng quần vợt Đức vì tấm HCB đơn nam ở Olympic Sydney 2000, và vì cả sự bền bỉ, kiên trung.
Trong suốt 21 năm lăn lộn với thế giới quần vợt chuyên nghiệp, theo Justin Gimelstob, anh đã dính phải 4.239 chấn thương lớn nhỏ, nhưng điều đó không khiến anh dừng lại, hay lùi bước. Anh cũng đã trải qua 2 mùa giải liên tục không thể thắng 2 trận đấu liên tiếp nhau, nhưng điều đó vẫn không khiến anh sờn lòng, không phải là trở lực để anh tiếp tục cầm vợt ra sân, hưởng trọn niềm vui ở trên sân đấu.
Việc Haas sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay, vốn là điều đã được anh lên lịch từ trước, và cả thế giới, chứ không chỉ người Đức, đều tôn trọng điều đó.
Chuyến hành trình dễ thương của Haas ở Mercedes Cup (Stuttgart Open) 2017, với chiến thắng trước cả Roger Federer, đã kết thúc sau khi anh để thua Zverev với điểm số 4-6 và 4-6. Một kết quả đã được dự báo từ trước, vì sau khi "xuyên phá" mục tiêu Federer, "mũi tên" Haas đã hết đà bay, trong khi "tấm khiên" Zverev còn rất mới và rất chắc chắn. Haas chẳng có gì phải buồn khi vẫy tay chào tạm biệt lần cuối giải đấu mà anh từng có rất nhiều kỷ niệm.
"Quá lớn và quá sâu xa, đây quả là một tuần lễ tuyệt vời. Thật sự, tôi đang ở trên một con đường rất tốt. Nó sẽ thẳng tiến về phía trước. Nhưng chẳng có một VĐV nào thích để thua", Haas - tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến tứ kết một giải đấu ATP World Tour, kể từ thời của Jimmy Connors hồi năm 1995 (khi đã 42 tuổi).
Khi Đức “nửa mùa” thắng Đức “xịn“ ảnh 1 Tommy Haas - người Đức "xịn" và con gái cưng trong buổi họp báo
Zverev cũng ý thức được, anh đã đối mặt với một người Đức "xịn" đến mức nào: "Tôi đã biết từ vài ngày trước, là tôi sẽ phải đối đầu với 1 trong 2 huyền thoại. Và hôm nay, quả là một trận đấu không thể tin nổi. Trận đấu không hề dễ dàng, tôi hạnh phúc vì đã giành chiến thắng sau 2 ván đấu. Tôi chưa từng đánh bại Haas trên mặt sân cỏ. Nhưng anh ấy đã từng cho tôi một bài học ra trò cũng trên mặt sân này (tại Halle hồi năm 2009). Tommy đã chứng tỏ anh ấy chơi tốt như thế nào. Và anh ấy sở hữu những cú giao bóng thật sự hiệu quả, bóng có thể bay đến bất kỳ điểm nào ở trong khu vực giao bóng".
Zverev sẽ đối đầu với Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) ở bán kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 45 tối nay 17-6.
Đến 20 giờ, trận bán kết thứ 2 sẽ diễn ra giữa Lucas Pouille và Benoit Paire. Người Đức đã không còn đại diện nào ở bán kết. Thế nên, họ không còn cách nào khác ngoài việc ủng hộ tay vợt Đức "nửa mùa" như là Sascha. Nghe cái tên, cũng biết là tên Nga.
Khi Đức “nửa mùa” thắng Đức “xịn“ ảnh 2 với nhiều người Đức, Alexander Zverev chỉ là tay vợt Đức "nửa mùa"

Tin cùng chuyên mục