Khi đối thủ… trấn an Liverpool

Liverpool chuẩn bị bước vào trận đầu tiên tại Premier League mà không có trung vệ Virgil van Dijk, người dự kiến có thể nghỉ 1 năm vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng đối thủ của họ vào thứ bảy là Sheffield United thì cho rằng như vậy còn may mắn hơn nhiều.

HLV Chris Wilder (trái) cho rằng ông còn “xui” hơn cả đồng nghiệp Jurgen Klopp.
HLV Chris Wilder (trái) cho rằng ông còn “xui” hơn cả đồng nghiệp Jurgen Klopp.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ không có trung vệ người Hà Lan trong một thời gian dài sau khi anh phải phẫu thuật sau khi bị tổn thương dây chằng đầu gối trong trận derby Merseyside cuối tuần trước. Tuy nhiên, trước chuyến làm khách trước Liverpool vào thứ bảy, HLV của Sheffield United, Chris Wilder tin rằng đội bóng của ông chịu 3 chấn thương của các trụ cột là một đòn giáng còn mạnh hơn so với những gì Liverpool phải đối mặt.

Theo đó, hậu vệ Jack O'Connell có thể sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đầu gối, trong khi tiền đạo Lys Mousset (ngón chân) và trung vệ John Fleck (trở lại) còn vài tuần nữa mới có thể trở lại. HLV Wilder cập nhật tình hình: “Chúng tôi đang hy vọng đưa Lys trở lại sân cỏ, khoảng 6 đến 8 tuần nữa, trong khi John Fleck hy vọng sẽ trở lại vào tháng tới. Còn Jack O'Connell có lẽ đã kết thúc mùa giải này. Chúng tôi mất 3 trụ cột, và nếu so sánh thì đó là tổn thất lớn hơn nhiều so với việc Liverpool mất Van Dijk”.

Cập nhật về tình hình của Van Dijk ban đầu đã tạo nên lo lắng cho người hâm mộ Liverpool, nhưng trong ngắn hạn, HLV Klopp rõ ràng không thiếu các giải pháp thay thế. Tiền vệ Fabinho gần đây đã chơi tốt ở vai trò trung vệ, và anh cũng vừa chơi tốt ở vị trí này để giúp Liverpool thắng 1-0 tại Ajax ở đấu trường Champions League.

Và HLV Wilder đánh giá thêm: “Họ vẫn có những cầu thủ đẳng cấp thế giới và có một học viện đào tạo ra nhiều cầu thủ tốt. Và tất nhiên, 3 người trên hàng tiền đạo như Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino có thể làm tổn thương bất cứ ai. Mức độ biểu diễn của họ không giảm tại Champions League và tôi thật sự không mong đợi điều đó sẽ xảy ra vào thứ bảy”.

Sheffield United hiện chưa thiết thắng trong mùa giải mới và rơi xuống áp chót bảng, trong khi Liverpool dù trải qua 2 trận mất điểm liên tiếp nhưng vẫn đang xếp thứ 3 với 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục