Khi đá lại, Bundesliga sẽ không có khán giả?

Ban tổ chức giải VĐQG Đức, Bundesliga đang đưa ra phương án tái khởi động để cứu vãn kinh tế các đội bóng nhưng phải chơi không khán giả vì dịch bệnh Covid-19.
Khi đá lại, Bundesliga sẽ không có khán giả?

GĐĐH của Bundesliga là Christian Seifert xác nhận kiểm soát dịch bệnh vào lúc này là quan trọng nhất, song số phận của Bundesliga cũng cần được quan tâm. Cuộc họp tại Frankfurt với sự góp mặt của 36 CLB chuyên nghiệp từ Bundesliga 1 và 2 đã không thể tìm ra hướng đi trong điều kiện buộc phải dừng tới ít nhất ngày 3-4.

Ông Seifert cho biết phần lớn các CLB lâm vào khó khăn vì không có tiền bản quyền truyền hình, tiền bán vé và tiền tài trợ. Ngoài ra, 56.000 việc làm trực tiếp và 10.000 việc làm liên quan khác đang chịu cảnh mất việc. Vị GĐĐH 50 tuổi mở hướng đi cho cuộc họp dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 rằng sẽ để Bundesliga tái khởi động bởi không muốn phân nửa CLB chuyên nghiệp phải phá sản. Trong hoàn cảnh kiểm soát dịch bệnh là cốt lõi nhất thì Bundesliga có thể diễn ra trên sân không khán giả “Thi đấu không khán giả là con đường duy nhất để cứu lấy các đội bóng Bundesliga”.

Ngoài ra, ông Seifert phấn khởi khi cuộc họp UEFA đã xác định dời Euro 2020 sang năm 2021. Hoãn Euro là cứu cánh giúp các giải vô địch quốc gia có thời gian để kết thúc giải vô địch. Bundesliga nhờ vậy cũng sẽ tính toán được lịch thi đấu nhằm cho mùa giải kết thúc xác định được đội vô địch, rớt hạng và thăng hạng.

Tin cùng chuyên mục