Khi Conte có dấu hiệu căng thẳng

Tottenham sau thất bại ở trận derby Bắc London tại Arsenal sẽ cần nhanh chóng hướng sự quan tâm đến mục tiêu cải thiện thành tích không tốt ở Champions League, với chuyến làm khách đến sân Eintracht Frankfurt tại bảng D vào thứ ba. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte đang cho thấy dấu hiệu căng thẳng qua màn đối đáp gay gắt với giới truyền thông.

HLV Antonio Conte có màn đối đáp gay gắt với giới truyền thông. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte có màn đối đáp gay gắt với giới truyền thông. Ảnh: Getty Images

Gà trống phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải Premier League vào thứ bảy, khi các bàn thắng của Thomas Partey, Gabriel Jesus và Granit Xhaka đã mang lại chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Arsenal. Diễn biến ghi nhận, Pháo thủ có 65% thời gian cầm bóng và 22 cú sút, so với chỉ 7 lần của Tottenham tại Emirates. Nhưng HLV Conte bác bỏ những ý kiến cho rằng cách tiếp cận của ông là tiêu cực: “Không, tôi nghĩ rằng với đặc điểm của các cầu thủ, chúng tôi phải phòng thủ chủ động, và nếu có thể khai thác tốt tình huống, đặc biệt là những đường chuyền cuối cùng, chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal. Thay vào đó, chúng tôi đã làm rất tệ trong những đường chuyền cuối cùng”.

“Tôi xin nhắc lại, mùa trước chúng tôi đã thắng họ 3-0 theo cách tương tự”, HLV Conte nói thêm. “Khi thua bạn phải giải thích, nhưng đối với tôi điều quan trọng là phải có kế hoạch, chỉ tiếc kế hoạch đó đã không được vận hành đúng. Trong sự nghiệp, đội bóng của tôi chưa bao giờ để thủng lưới nhiều và tôi không thích cách chơi cởi mở. Đội bóng của tôi có thể từng ghi 6 bàn, nhưng ngược lại thì không. Tôi nghĩ mình có thể dạy bóng đá cho nhiều người”.

Sự gay gắt khác là khi bàn luận về vị trí hậu vệ phải, nếu Ben Davies không kịp bình phục chấn thương thì liệu tân binh Djed Spence có được ra sân hay không? Cầu thủ 22 tuổi người Anh gia nhập đội với giá 20 triệu bảng, nhưng chỉ mới ra sân một lần, và có “lời ra tiếng vào” của người hâm mộ việc anh này không được HLV Conte tin dùng.

Khi Conte có dấu hiệu căng thẳng ảnh 1 Nhà cầm quân người Italia từng khẳng định mua Djed Spence không phải ý của ông.

Và nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh: “Người hâm mộ cũng chỉ là người hâm mộ. Họ có thể nghĩ về mọi thứ, nhưng tôi mới là người nhìn thấy những gì diễn ra trong các buổi tập hàng ngày. Tôi luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho đội. Sự lựa chọn là của tôi. Nếu tôi không chọn một cầu thủ thì có lẽ vì anh ta chưa sẵn sàng. Chúng ta đang nói về một cầu thủ trẻ có triển vọng tốt, nhưng tôi nhắc lại tôi chỉ luôn cố gắng chọn ra đội hình tốt nhất. Tôi không ngu ngốc, tôi không muốn thua trận”.

Tại bảng D, Sporting Lisbon đang dẫn đầu với 6 điểm, trong khi Tottenham và Eintracht Frankfurt cùng có 3 điểm. Rõ ràng, 2 cuộc đối đầu liên tiếp sắp tới giữa họ sẽ mang tính quyết định. Frankfurt ở trận lượt đi vào thứ ba này có lợi thế sân nhà, còn Tottenham thì thêm bất lợi khi chỉ thắng 1 thua 4 trong 5 trận Champions League gần nhất. Ngoài ra, Gà trống cũng đều thua trong 4 trận Champions League gần nhất trước các đối thủ Đức (2 trước Bayern Munich và 2 trước RB Leipzig) chỉ ghi được 3 bàn và thủng lưới 14 lần.

Nhưng HLV Conte tự tin: “Sau một trận thua, bạn muốn chơi một trận khác thật nhanh. Chúng tôi biết rất rõ trận đấu sẽ rất khó khăn vì chúng tôi sẽ đối đầu với Eintracht Frankfurt, đội đã vô địch Europa League mùa trước. Chúng tôi đang nói về một trong những đội xuất sắc nhất ở Đức. Đồng thời, chúng tôi cũng sẵn sàng chơi trận đấu của mình ở đây. Tôi luôn nói, đội hình này của tôi có một sự cân bằng tuyệt vời, và các cầu thủ cũng hiểu rõ tính chất của trận đấu sắp tới. Không phải quyết định, nhưng là một trận đấu quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục