Khi Chelsea đẩy mình vào thế khó

Khả năng dứt điểm kém cỏi đã khiến Chelsea bị Arsenal thủ hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn, một tuần lễ thất vọng càng đẩy mùa giải của họ vào tình cảnh bất an với lịch thi đấu dày đặt trong 1 tháng tới.

Lên tham gia tấn công, Marcos Alonso (trái) cũng thất vọng khi không thể giúp Chelsea có bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Lên tham gia tấn công, Marcos Alonso (trái) cũng thất vọng khi không thể giúp Chelsea có bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã tung ra đến 21 lần dứt điểm, trong khi đó, Arsenal chủ trương chơi thận trọng để tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà, nên việc họ chỉ có 8 nỗ lực dứt điểm là điều dễ hiểu. Vì vậy, kết quả hòa 0-0 chính là sự thất vọng đối với Chelsea. Lúc này, The Blues sẽ phải nỗ lực gấp bội trong chuyến làm khách đến sân Emirates ở lượt về ngày 24-1 tới.

HLV Antonio Conte đã chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2015. Tuy nhiên, sự chuẩn bị đó chỉ phát huy tác dụng trong cách họ tạo nên một thế trận lấn lướt, còn năng lực giành chiến thắng thì không. Một lần nữa, các ngôi sao tấn công của họ như Eden Hazard hay đặt biệt Alvaro Morata tiếp tục gây thất vọng bởi khả năng dứt điểm kém cỏi bất thường của mình.

Chelsea từng ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 trên sân Arsenal ở đấu trường Premier League trước đó 1 tuần, nhưng họ đã không có lấy 1 bàn dù chơi trên sân nhà lần này. Dễ hiểu, khi nhà cầm quân người Italia bày tỏ thất vọng: “Điều quan trọng trong mỗi trận đấu là giành chiến thắng. Chúng tôi là đội duy nhất cố gắng hết sức để làm điều đó. Chúng tôi tạo ra cơ hội để ghi bàn, nhưng trong một số tình huống, chúng tôi đã không trình diễn được bản năng “sát thủ”. Đây là trận đấu hoàn toàn khác so với 1 tuần trước, nó không cởi mở như trước, Arsenal đã lùi quá sâu và chỉ cố gắng khai thác các đường phản công”.

Nhưng dù như thế nào, thì Chelsea đã phải trải qua 1 tuần đầu năm mới quá thất vọng, liên tiếp các kết quả hòa đẩy họ vào thế khó trong những cuộc đua quan trọng. Đầu tiên, chính trận hòa 2-2 tại Arsenal hôm 3-1 khiến họ phải “trả lại” vị trí nhì bảng Premier League cho Man.United, và cơ hội vô địch xem như đã tắt hẳn khi tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 16 điểm. Tiếp đến, trận hòa 0-0 tại Norwich ở vòng 3 Cúp FA buộc Chelsea phải có trận đá lại vào ngày 17-1, tức là họ không có quãng nghĩ giữa tuần nào cho đến trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tại Arsenal.

Lúc này, nếu tính từ trận tiếp đón Leicester ở vòng 23 Premier League vào thứ bảy này cho đến trận tiếp đón West Brom ngày 13-2, chính xác trong vòng 1 tháng, Chelsea phải đá đến 7 trận trên mọi đấu trường (trong trường hợp họ vào vòng 4 Cúp FA thì số trận là 8). Chưa dừng lại, nếu đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA, thì họ sẽ phải đá trận thứ 9 trong hơn 1 tháng, và trận này chỉ diễn ra vài ngày trước trận quyết chiến với đội khách Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, vào ngày 20-2.

Tin cùng chuyên mục