Khi Cáo đã… rã bầy

Leicester là đội duy nhất chưa có bổ sung nào cho đến lúc này của mùa hè chuyển nhượng, trong khi hàng loạt ngôi sao đã và chuẩn bị rời sân King Power. Tương lai của nhà vô địch 2016 thật sự quá ảm đạm.

Leicester đã phải chia tay tượng đài Kasper Schmeichel. Ảnh: Getty Images
Leicester đã phải chia tay tượng đài Kasper Schmeichel. Ảnh: Getty Images

Thủ môn Kasper Schmeichel đã đạt được thỏa thuận gia nhập Nice. Tuyển thủ 35 tuổi người Đan Mạch sẽ kiểm tra y tế với CLB của Ligue 1 trong 24 đến 48 giờ tới, sau khi 2 CLB đạt được thỏa thuận. Là đội trưởng của Leicester, Schmeichel là trụ cột trong suốt giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB - bao gồm giành chức vô địch giải hạng Nhất và thăng hạng vào mùa 2013-2014, vô địch Premier League 2015-2016, FA Cup và Community Shield năm 2021. Và giờ đây anh chuẩn bị kết thúc 11 năm rực rỡ ở sân King Power.

Thông tin Schmeichel chia tay đến giữa lúc các ngôi sao James Maddison, Wesley Fofana, Harvey Barnes và Youri Tielemans rục rịch chia tay khiến bầu không khí trong nội bộ bầy Cáo trở nên ngột ngạt. Đặc biệt khi cho đến lúc này, Leicester là đội duy nhất chưa ký bất kỳ bản hợp đồng mới nào trong mùa hè này.

Mới nhất, Leicester vừa từ chối lời đề nghị thứ 2 trị giá hơn 40 triệu bảng từ Newcastle cho tiền vệ Maddison, người đã ghi 18 bàn và kiến tạo 12 lần trong 53 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Và HLV Brendan Rodgers cứng cỏi đánh giá: “Rõ ràng, CLB đang trong tình hình tài chính không lý tưởng để tuyển mộ cầu thủ mới. Nhưng không có nghĩa là chúng tôi sẽ bị bóc lột, chúng tôi không muốn mất đi những cầu thủ giỏi nhất của mình. Bạn không thể mất những cầu thủ giỏi nhất và sau đó không thể mang về một ai đó đủ chất lượng thay thế. James thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Không đời nào tôi muốn bán cậu ấy”.

Mặc dù vậy, sẽ là thách thức rất lớn để Leicester có thể giữ được các ngôi sao kể trên ở lại. Maddison không chỉ là mục tiêu của Newcastle, mà còn có sự quan tâm từ Man.Unied. Trong khi trung vệ Wesley Fofana đang là mục tiêu lớn của Chelsea. Harvey Barnes cũng nằm trog tầm ngắm của “đại gia” mới nổi Newcastle còn Youri Tielemans được nhắm đến bởi Arsenal.

Khi Cáo đã… rã bầy ảnh 1 HLV Brendan Rodgers đối mặt với mùa giải đầy thách thức. Ảnh: Getty Images

Leicester luôn duy trì vị thế cao kể từ sau chiến tích vô địch lịch sử năm 2016. Sự ổn định của họ được củng cố kể từ sau khi HLV Rodgers đến vào đầu năm 2019, bao gồm 2 mùa giải liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ 5 (2019-2020 và 2020-2021) và dự Europa League. Tuy nhiên, mùa qua họ không có bổ sung nào quan trọng, khiến CLB sớm dừng bước ở vòng bảng Europa League (sau đó xuống chơi ở giải đấu hạng 3 Europa Conference League và vào đến bán kết), và chỉ kết thúc thứ 9 tại Premier League. Từ đó có thể thấy, nếu không thể bổ sung được tân binh chất lượng nào, nguy cơ về mùa giải thất bại là rất rõ ràng.

Bầy cáo có bước chạy đà tốt với 3 chiến thắng trong các trận giao hữu gần nhất. Leicester sẽ khởi động mùa giải mới Premier League bằng trận tiếp đón Brentford vào ngày 7-8, trước khi làm khách tại Arsenal (13-8) và sau đó một tuần tiếp đón Southampton…

Tin cùng chuyên mục