Tứ kết lượt đi, 1 giờ 45 ngày 4-4

Khi Buffon cho Real Madrid “uống nước đường”

Gigi Buffon là cầu thủ duy nhất trong đội hình Juventus “đăng đàn” để bàn về trận chiến với Real Madrid. Nhưng thay vì lên gân trong trận đấu trên sân nhà, thủ thành 40 tuổi hết khen Cristiano Ronaldo lại ca tụng Los Blancos là đội trên cơ. Tờ AS cảnh báo là Buffon “đang cho Real Madrid uống nước đường!”.
Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã đặt chân đến Turin
Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã đặt chân đến Turin

Trước trận đấu trên sân nhà, nơi Lão Phu nhân cần phải thắng mới hy vọng vào bán kết, thủ thành Gianluigi Buffon dường như đang nói điều tiêu cực khi thừa nhận Real Madrid là đội mạnh hơn Juventus. Trong vòng 1 tuần, Buffon ba lần nói về Ronaldo, lúc thì nói là CR 7 thông minh, lúc thì nói là ái mộ “không giới hạn”, lúc lại tin là Ronaldo là không thể cản ngăn. Hơn thế, Buffon thừa nhận: “Real Madrid là đội bóng tốt hơn Juventus. Tôi không nói thế mà chính lịch sử khẳng định, chính những thống kê và con số nói lên tất cả".

"Tại sao Juve có thể đánh bại Madrid trong vòng knock-out nhưng lại thua họ trong trận chung kết? Không có lời giải thích. Chúng tôi đã thắng trong những trận chiến dài 180 phút, nhưng để thua trong trận chiến chỉ 90 phút”.

Khi Buffon cho Real Madrid “uống nước đường” ảnh 1 Ronaldo ghi bàn vào lưới Buffon ở Cardiff.
 Juventus là đội gần nhất loại Real Madrid ở vòng knock-out năm 2015, nhưng phơi áo 1-4 trong trận chung kết mùa qua ở Cardiff. Buffon thổ lộ trên tờ Marca (nhật báo Tây Ban Nha): "Chúng tôi có thể cạnh tranh với Real Madrid, nhưng họ luôn cho thấy có điều gì đó đặc biệt, khác biệt. Điều gì làm họ khác biệt? Đơn giản Real là đội xuất sắc nhất thế giới hiện thời. Còn ai nghi ngờ điều đó? Chiến thắng Champions League 3 trong 4 mùa qua là minh chứng rõ ràng…”

"Tôi tin rằng thắng Champions League với Juventus vẫn là một giấc mơ, rất khó để biến nó trở thành sự thật!”.

Không phải 50% mà Juve chỉ có một cơ hội đánh bại Real Madrid

Chưa ra trận, Buffon dường như đã chấp nhận thua rồi? Không hẳn vậy, trong những phát biểu ở quê nhà, Buffon quả quyết: “Real Madrid không phải là bất khả chiến bại. Không ai bất khả chiến bại trong bóng đá, chỉ có đội khó đánh bại mà thôi”.

Khi Buffon cho Real Madrid “uống nước đường” ảnh 2 Gigi Buffon và Sergio Ramos (Real Madrid)
"Làm thế nào để đánh bại Madrid? Chúng tôi phải áp dụng những đặc tính tốt nhất của mình trên sân, đó là những gì HLV sẽ cố gắng làm”.

"Real Madrid có thể là đội chiếu trên, dù báo giới nói Juventus vẫn có 50% cơ hội. Tôi tin là Juventus có… một cơ hội để đánh bại Real Madrid. Đó là phải giành chiến thắng trong trận lượt đi. Chúng ta phải tham vọng. Juve có lịch sử và hiện tại, Juve cũng là một đội bóng vĩ đại, những người biết làm thế nào để giành chiến thắng”.

Buffon cho rằng Juventus thua tan tác trong hiệp 2 trận đấu ở Cardiff chỉ vì họ quá tự tin và anh không muốn lặp lại hình ảnh đó. "Mỗi trận đấu đều khác nhau. Tôi không muốn có trận đấu giống như ở Cardiff. Chúng tôi đã chơi tốt hôm đó, nhưng chúng tôi không thích. Bây giờ, chúng tôi biết mình đang đối mặt điều gì, và mục tiêu vẫn là phải chiến đấu cho đến phút cuối cùng ở Bernabeu".

Tin cùng chuyên mục