Khi Brazil không có Neymar

Đội tuyển Brazil đã gặp tổn thất lớn từ trận thắng Serbia hôm ra quân qua chấn thương của Neymar, nhưng tôi nghĩ không vì thế mà Brazil suy yếu bởi những gì họ thể hiện từ trận ra quân cho thấy đang sở hữu bộ khung đồng đều. Chất lượng đội hình của Brazil rõ ràng là đồng đều hơn, họ cũng đang có 5 trận thắng liên tiếp gần đây và nhất là những ngôi sao trong đội hình luôn sẵn sàng tạo bước ngoặt trận đấu bằng dấu ấn cá nhân.

Brazil có màn khởi đầu ấn tượng trước Serbia
Brazil có màn khởi đầu ấn tượng trước Serbia

Nói chung thì Brazil nhỉnh hơn hẳn và họ sẽ sớm làm chủ được thế trận. Nhưng không vì thế mà sớm đặt các vũ công samba sẽ có được màn khởi đầu dễ dàng cùng chiến thắng cách biệt, bởi Thụy Sỹ không hề là đối thủ dễ chơi chút nào. Nhất là đại diện của châu Âu cũng sẽ có những tính toán khi đang có trong tay 3 điểm bởi trận cuối còn gặp Serbia.

Tôi nghĩ Thụy Sỹ sẽ chủ động lối đá chắc chắn, an toàn thôi, đây là lối chơi mà nhiều đội vận hành khá thành công khi so tài với Brazil. Cặp đấu này tôi vẫn nghiêng chiến thắng cho Brazil, nhưng sẽ không quá cách biệt, bởi hệ thống phòng ngự của Thụy Sỹ bấy lâu rất tốt.

Còn ở cuộc so tài giữa Bồ Đào Nha và Uruguay thì khá cân sức. Lối chơi của Bồ Đào Nha khá rõ ràng dựa vào Ronaldo, trong khi Uruguay thì có dàn cầu thủ đồng đều để sẵn sàng lấy điểm trước Bồ Đào Nha. Kinh nghiệm và khát khao khẳng định của Ronaldo luôn là điểm sáng trên sân. Nhưng trước các cầu thủ Nam Mỹ vốn lọc lõi và cũng… lắm chiêu, “CR7” sẽ gặp nhiều thử thách.

Cặp này rõ ràng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, để Bồ Đào Nha hoàn thành mục tiêu đòi lại món nợ từ 4 năm trước e là không dễ chút nào đâu. Cặp này tôi đoàn tỷ số hòa, điều đó hẳn cũng đẹp cho cả hai đội.

Tin cùng chuyên mục