Khi bầu Thắng quyết tâm làm ‘sống lại’ bóng đá Long An...

Trong buổi tổng kết mùa giải 2020 vào hôm 3-12, cựu vương V-League được hứa hẹn đầu tư mạnh nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau 3 năm.
Tập thể đội Long An chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo UBND Tỉnh, Sở VHTT, Nhà tài trợ. Ảnh: Anh Tuấn
Tập thể đội Long An chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo UBND Tỉnh, Sở VHTT, Nhà tài trợ. Ảnh: Anh Tuấn

Buổi lễ tổng kết mùa giải 2020 của CLB Long An có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Phạm Tấn Hòa, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và ban lãnh đạo Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An. Đặc biệt là sự góp mặt của bầu Thắng trong vai trò nhà tài trợ của đội bóng. 

Đã rất lâu người ta mới thấy ông bầu này xuất hiện trong sự kiện có liên quan đến CLB Long An. Thậm chí ở trận cầu mang tính “sống còn” gặp đội Đồng Tháp thuộc vòng hạ màn Giải hạng Nhất 2020, bầu Thắng cũng không xuất hiện để cổ vũ và sau đó, lỡ dịp chứng kiến chiến thắng của các con “cưng”. Từ đó nhiều giải thuyết cho rằng, ông bầu một thời của bóng đá Việt đã không còn mặn mà với sân chơi chuyên nghiệp. 

Khi bầu Thắng quyết tâm làm ‘sống lại’ bóng đá Long An... ảnh 1 Lãnh đạo UBND Tỉnh trao thưởng cho đại diện đội bóng

Lập luận càng có cơ sở khi trong thời gian vừa qua, bầu Thắng thường xuất hiện ở các sự kiện về bóng đá sinh viên, nơi mà ông bầu 53 tuổi này đang bảo trợ cho một đội bóng đại học. Tuy nhiên mọi nghi ngờ được bầu Thắng đập tan. Ngoài việc thưởng nóng 200 triệu với chiến tích trụ hạng, ông bầu này còn đính kèm bằng bài phát biểu quyết tâm đưa bóng đá Long An lên chơi V-League vào năm 2023.  

“Đã thi đấu phải xác định vô địch nhưng muốn vô địch phải có đầu tư. Tạm thời chúng ta vẫn thi đấu ở giải hạng Nhất. Đến thời điểm thích hợp sẽ tái đầu tư để trở lại V-League. Và tôi sẽ luôn là nhà tài trợ trung thành của đội bóng Long An hiện tại và cả tương lai sau này”, bầu Thắng nhấn mạnh ở buổi lễ tổng kết của đội nhà.  

Ông tự đặt ra câu hỏi: “Quan trọng nhất hiện nay định hướng phát triển đội bóng như thế nào?” và cũng tự trả lời rằng: “Củng cố trong mùa giải tới và phải nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng. Và chúng ta cần phải có một lộ trình cụ thể, định hướng phát triển đúng và sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Khi bầu Thắng quyết tâm làm ‘sống lại’ bóng đá Long An... ảnh 2 Bầu Thắng hạ quyết tâm cùng bóng đá Long An sớm trở lại V-League

Khi bầu Thắng đã “máu” bóng đá trở lại thì chuyện ông thuyết phục được lãnh đạo tỉnh Long An chung tay đầu tư không quá khó. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành với CLB dựa vào lộ trình chặt chẽ và định hướng phát triển nhằm sớm thấy đội bóng tỉnh nhà trở lại V-League và đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ. 

Dĩ nhiên giữa việc nói và làm là hai câu chuyện hoàn toàn độc lập. Nhưng có còn hơn không ra chỉ tiêu để đội Long An thi đấu vô hồn và suýt nhận trái đắng ở Giải hạng Nhất 2020. Khi đã có động lực phấn đấu thay vì “đá cho xong” như bao mùa giải đi qua, cựu vương V-League rất đáng xem ở những mùa tiếp theo. Cùng chờ xem sau 3 năm, lời nói của bầu Thắng có được hiện thực hóa?  

Tin cùng chuyên mục