Khi Arteta lần đầu trở lại Etihad

Mikel Arteta sẽ cùng Arsenal du hành đến sân Etihad vào hôm nay, cũng là lần đầu tiên cựu tiền vệ này đối đầu đội bóng cũ trên tư cách một HLV. Và Arteta cũng có những chia sẻ về những gì “sếp” cũ Pep Guardiola phải trải qua ở mùa giải này.

Mikel Arteta thừa nhận ít có cơ hội đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta thừa nhận ít có cơ hội đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images

Arteta trở thành trợ lý của người đồng hương tài ba Guardiola kể từ năm 2016, giành được nhiều thành công cùng Man.City trước khi chấp nhận thử thách mới dẫn dắt Arsenal vào cuối năm 2019. Ở lần trở lại đầu tiên với tư cách đối thủ này, Arteta thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu Premier League của đội bóng cũ là không thể xoay chuyển, khi cách biệt với ngôi đầu của Liverpool giờ đã là 25 điểm.

Có thống kê rằng, kể từ khi “cánh tay phải” rời đi, đoàn quân của HLV Guardiola đã thua Man.United 2 lần, thua một lần trước Tottenham. Mặc dù vậy, nó không đồng nghĩa với việc thiếu Arteta trong hàng ngũ ban huấn luyện đã bị tác động mạnh, bởi thực tế Man.City từng thắng 3-1 tại Man.United ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn (một kết quả cực kỳ quan trọng giúp họ thẳng đến dến danh hiệu đầu tiên, khi đánh bại Aston Villa ở chung kết), hay đã thắng 2-1 ngay trên sân Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League (lượt về này 17-3).

Và Arteta cũng có đánh giá về đội bóng cũ trước màn đối đầu này: “Đôi khi những chi tiết nhỏ tạo đã nên sự khác biệt, thật tiếc là nó nhiều lần xảy ra với Man.City ở mùa này. Theo tôi, tình cảnh của họ tại Premier League không nằm ở vấn đề chất lượng của đội hình, họ chỉ chịu quá nhiều điều xui xẻo mà thôi. Arsenal hôm nay đơn giản là phải cố gắng hết sức mới hy vọng nhìn thấy cơ hội nào đó để chiến thắng, đó là điều chắc chắn!”.

Tất nhiên, cựu tiền vệ 37 tuổi cũng bày tỏ cảm xúc về lần trở lại Etihad: “Đó chắc chắn sẽ là một đêm rất đặc biệt. Tôi rất hào hứng khi trở lại Etihad. Nhưng lúc này, tôi đang ở một vị trí khác trên băng ghế chỉ đạo và tại một đội bóng khác. Vì vậy, tôi sẽ bảo vệ CLB của mình tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục