Khi Alexis Sanchez tìm lại phong độ

Dù Alexis Sanchez đang chơi khá ổn ở Inter Milan nhưng HLV Simone Inzaghi vẫn chưa trao nhiều cơ hội cho tiền đạo Chile bởi ông hiểu cần thời gian để một cầu thủ 33 tuổi tìm lại phong độ.
Alexis Sanchez liên tục ghi bàn cho Inter
Alexis Sanchez liên tục ghi bàn cho Inter

Alexis Sanchez rời Manchester United với con số thống kê thật buồn. Anh chỉ có 5 bàn thắng trên mọi giải đấu cho Quỷ đỏ sau hai mùa giải, bất chấp nhận mức lương cao nhất đội. Tiền đạo Chile gia nhập Inter Milan dưới thời cựu HLV Antonio Conte theo dạng cho mượn trước khi được đội áo sọc xanh đen mua đứt. 

Đẳng cấp của Sanchez đã được chứng minh ở Barcelona và nhất là ở Arsenal nhưng chấn thương liên tục đã khiến cho anh không duy trì được phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, trong vòng một tuần qua, Sanchez cho thấy dường như anh đã tìm lại cảm giác ghi bàn khá tốt. Chính anh là người ghi bàn thắng muộn để giúp Inter Milan đánh bại Juventus ở trận Siêu cúp Italia. Và Sanchez là người mở tỷ số sớm ở trận thắng Empoli ở Cúp Quốc gia rạng sáng nay. Anh đã ghi 15 bàn và 21 pha kiến tạo sau 89 trận chơi cho Inter Milan trên mọi giải đấu. 

Thời kỳ đỉnh cao phong độ của Sanchez đã đi qua nhưng người hâm mộ Inter Milan có cảm giác tiền đạo Chile đang dần tìm lại khả năng săn bàn của mình. Một thông tin tích cực khác là Sanchez không còn bị hành hạ bởi chấn thương liên tục như lúc còn ở Manchester United bởi anh chỉ hai lần dính chấn thương trong màu áo Inter Milan.

Nhiều người kêu gọi HLV Inzaghi trao cho Sanchez nhiều cơ hội thi đấu hơn. Tuy nhiên, ông Inzaghi cho biết Sanchez đã đá chính 4/6 trận gần đây và có được 3 bàn thắng. “Tôi nghĩ Sanchez là một cầu thủ lớn. Anh đã chơi 4 trận chính và 2 lần vào sân trong 6 trận gần đây. Chừng ấy là ổn trong quá trình tìm lại cảm giác ghi bàn của mình”, ông Inzaghi nói.

Về phần Sanchez, tiền đạo 33 tuổi cũng khát khao được thi đấu nhiều hơn dù biết rằng mình nằm trong kế hoạch tăng cường sức tấn công trong quãng 15 phút cuối trận của HLV Inzaghi. Sanchez cho biết đã từng nói chuyện với HLV Inzaghi về chiến thuật và muốn được thi đấu nhiều hơn trong kế hoạch xoay tua lực lượng ở Inter Milan. HLV 45 tuổi nói thêm là lực lượng của Inter Milan khá mỏng nên cần phải xoay tua liên tục để duy trì nền tảng thể lực tốt cho cuộc chiến Scudetto khó khăn. Vì thế, Sanchez sẽ có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục