Khi 2 cánh tỏa sáng, Sarri… không muốn bị hỏi về hợp đồng của Willian

Hôm qua, Chelsea đã có một chiến thắng nhọc nhằn, với tỷ số 2-1 trước Newcastle United. Hai cánh của Chelsea – Pedro nơi cánh phải, và Willian nơi cánh trái, đã tỏa sáng sau nhiều tháng ngày uẩn ức, ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp đội bóng của HLV Maurizio Sarri vượt gian truân. Thế mới thấy, tầm quan trọng của những “bạc già” là như thế nào, ở thời điểm then chốt nhất…

Willian ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Newcastle
Willian ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Newcastle

Cả Pedro (năm nay đã 31 tuổi) lẫn Willian (năm nay cũng đã 30 tuổi) đều bị các CĐV Chelsea chỉ trích rất nhiều trong suốt thời gian vừa qua, vì sa sút phong độ. Sự chỉ trích, đôi khi là không sai, nhưng thi thoảng, lại trở thành quá quắt và khắc nghiệt, với những lời lẽ quá nặng nề, chắc chắn khiến Willian và Pedro chịu không ít uất ức.

Nhưng sẽ không ai còn có thể chỉ trích 2 anh, ít nhất là trong màn trình diễn nhiệt tâm giúp Chelsea thắng trận đấu quan trọng trước Newcastle. Với Pedro, đó là pha “lẻn xuống” phía sau hàng phòng thủ của Chim chích chòe, tâng bóng qua đầu thủ môn Martin Dubravka, sau đó là 2 tình huống uy hiếp khung thành đối phương khác, rất ấn tượng.

Còn với Willian, đó là “một đường cong huyền bí” vào góc xa khung thành thủ môn đối phương, một đường cong mà anh từng không ít lần vạch ra trong quá khứ để mang lại những “bàn thắng ma thuật” cho Chelsea. Và sau đó, ở màn ăn mừng bàn thắng, Willian như muốn… giũ bỏ sạch sẽ những uất ức mà anh phải chịu đựng trong suốt thời gian qua bằng hành động ăn mừng rất xúc động.

Đây là lần đầu tiên Pedro ghi bàn cho Sư tử Xanh thành London trong năm mới 2019. Lần gần nhất anh lập công cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge, đó là tình huống ghi bàn mở tỷ số ở trong trận Chelsea thắng Brighton & Hove Albion, hôm 16-12-2018. Nghĩa là, gần 1 tháng sau bàn thắng cuối cùng của năm cũ, Pedro mới lại ghi bàn.

Khi 2 cánh tỏa sáng, Sarri… không muốn bị hỏi về hợp đồng của Willian ảnh 1 Sau gần 1 tháng, Pedro mới lại ghi bàn
Trong khi đó, riêng đối với bản thân Willian, đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Chelsea, sau quãng thời gian gần 4 tháng tịt ngòi. Lần cuối cùng Willian ghi bàn, đó là trong trận Chelsea thắng Cardiff City với tỷ số 4-1 vào hôm 15-9-2018. Suốt gần 4 tháng qua, Willian liên tục phải nhận chỉ trích, thậm chí bị sỉ vả nặng nề, nhưng anh vẫn tận tâm mỗi khi ra sân.

Tầm quan trọng của những “bạc già” như Pedro, như Willian, trong trận đấu vào tối hôm qua ở sân Stamford Bridge, đã được trang web whoscored.com công nhận, bằng cách chấm Pedro đến 8,3 điểm (cầu thủ hay nhất trận đấu), còn Willian cũng nhận được 7,9 điểm (cầu thủ hay… thứ nhì).

Minh chứng về tầm quan trọng của cả Willian lẫn Pedro cho Chelsea, chính là động thái trả lời phỏng vấn rất bực bội của HLV Sarri. Ông thầy người Ý, khi phải nhận quá nhiều câu hỏi về hợp đồng, về tương lai của Willian, đã trả lời báo giới với vẻ khá cáu kỉnh: “Dừng lại, dừng lại, dừng lại. Tôi chẳng biết bất cứ thứ gì về hợp đồng của Willian. Và tôi cũng không biết phải trả lời cái gì nữa. Có lẽ, cậu ấy vẫn còn 12 năm trong hợp đồng, tôi cũng không biết nữa. Tôi không biết về chi tiết. Các anh đang cố bắt tôi trả lời về thứ gì đó mà tôi không biết”.

Khi 2 cánh tỏa sáng, Sarri… không muốn bị hỏi về hợp đồng của Willian ảnh 2 HLV Sarri đang bắt tay với HLV Benitez sau trận đấu với Newcastle
Sarri nói thêm: “Các anh biết rất rõ rằng, Willian là một cậu thủ rất quan trọng với chúng tôi, như tôi đã nói hôm qua trong buổi họp báo trước trận đấu. Theo quan điểm của tôi, Willian phải ở lại với chúng tôi. Một cầu thủ rất quan trọng, cũng như là Pedro, Callum Hudson-Odoi cũng đang trở thành một cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Với Eden Hazard thi đấu trong vai trò của một trung phong, chúng tôi cần những cầu thủ chạy cánh. Chúng tôi cần Hudson-Odoi. Đương nhiên, chúng tôi cũng cần Willian. Với chúng tôi, cậu ấy là nền tảng”.

Tin cùng chuyên mục