Khâu 5 mũi trên đầu, Giroud vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Hull

Dù phải khâu 5 mũi trên đầu trong trận Chelsea thắng West Brom 3-0, Oliver Giroud vẫn sẽ được HLV Antonio Conte tung ra sân trong trận đấu sắp tới với Hull City, thuộc khuôn khổ của FA Cup. Anh là hình mẫu “chiến binh” mà Chelsea cần có thêm trong những cuộc chiến sắp tới?

Giroud chơi bóng khá thành công trong trận đấu với West Brom
Giroud chơi bóng khá thành công trong trận đấu với West Brom

Giroud đã chơi cực kỳ dũng cảm trong lần được đá chính đầu tiên trong màu áo Xanh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ngoài pha đè người, mớm bóng cho Eden Hazard mở tỷ số, khả năng tì đè – làm tường của cựu tiền đạo Arsenal đã khiến hàng hậu vệ của West Brom gặp rất nhiều khó khăn, tạo điều kiện để Chelsea thi triển thế công của mình. Chính anh cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn. Nhưng đặc biệt nhất, lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của anh, với hàng loạt tình huống… nằm sân sau khi bị các đối thủ phạm lỗi, đã chiếm được cảm tình của các True Blue.

Khâu 5 mũi trên đầu, Giroud vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Hull ảnh 1 Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của Giroud khiến các CĐV hài lòng
Sau trận đấu, khi nhận được lời khen từ Conte, các đồng đội và đông đảo CĐV Chelsea, Giroud có nói, tại sao anh cảm thấy chơi bóng với Chelsea dễ dàng hơn khi anh còn thi đấu ở Arsenal: “Rất đơn giản khi có sự thấu hiểu với Hazard, bởi vì anh ấy có thể đánh hơi được với trận đấu, anh ấy có thể đánh hơi được cục diện trận đấu. Với tôi, việc có một cầu thủ số 10 chơi bóng gần tôi hơn so với những người khác trong quá khứ tạo ra sự dễ dàng trong khâu chơi bóng. Thậm chí, chúng tôi đã có thể thi đấu hiệu quả hơn, giữa Eden và tôi. Anh ấy đã có thể kiến tạo, còn tôi cũng đã có thể ghi bàn, nhưng hy vọng điều đó sẽ diễn ra trong trận đấu kế tiếp. Sao cũng được, tôi hạnh phúc vì anh ấy đã lập cú đúp”.

Giroud đã phải tập tễnh rời sân trong trận đấu với West Brom ở phút thứ 61 vì bị chấn thương bắp chân sau một pha vào bóng mang tính triệt hạ của hậu vệ đội khách. Ở thời điểm đó, đầu anh cũng đang quấn băng trắng xóa, hậu quả của việc một cầu thủ West Brom khác thúc gầm giày trúng đầu của anh. Quả là một hình ảnh đầy cảm động với một cầu thủ mới chỉ thi đấu cho Chelsea vỏn vẹn 87 phút đồng hồ – nghĩa là vẫn thiếu… 3 phút để làm tròn thời gian thi đấu của một trận đấu chính thức.

Khâu 5 mũi trên đầu, Giroud vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Hull ảnh 2 Giroud đã phải rời sân với cái băng trắng trên đầu
Giroud cho biết: “Tôi không thể thi đấu hết trận vì tình trạng thể lực của tôi. Tôi bị đau bắp chân và phải đi tập tễnh. Tôi không muốn rời sân đấu. Ở giữa 2 hiệp, khi người ta đang khâu vết thương trên đầu của tôi, tôi đã có nói rằng tôi muốn tiếp tục gánh vác trọng trách cùng các đồng đội mới. Nhưng cái bắp chân quá đau đớn và tôi không thể làm được điều này. Cảm giác như là bị đóng đinh trên đầu, với một vết rách lớn, 5 mũi khâu. Nhưng ổn thôi, tôi cũng thường bị như vậy mà”.
Khâu 5 mũi trên đầu, Giroud vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Hull ảnh 3 Nhưng với anh, quấn băng trắng vì chấn thương đầu là chuyện bình thường
Sự dũng cảm của Giroud, sẽ còn đáng nể phục hơn nữa, khi Conte xác nhận tiền đạo người Pháp đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Hull vào mùng 2 Tết tới đây. Ngoài Giroud, có thể Emerson Palmieri và Ethan Ampadu cũng được trao cơ hội. Nhưng Giroud vẫn là nhân vật chính. Anh xác nhận, anh đến với Chelsea là vì muốn tìm kiếm thách thức mới cho riêng mình: “Đã lâu rồi kể từ khi tôi được đá chính thường xuyên, đó là lý do tại sao tôi phải chuyển đi. Tôi cần một thách thức mới và Chelsea là CLB hoàn hảo dành cho tôi”.

Chính Hazard cũng dành lời ngợi khen cho người đá cặp mới cùng anh trên hàng công: “Vâng, anh ấy là một trung phong tuyệt vời. Có lẽ là một trong những người giỏi nhất giải Ngoại hạng Anh, vì thế, khi chúng tôi phối bóng, chúng tôi có thể di chuyển vòng quanh anh ấy.

Tin cùng chuyên mục