Khát vọng dấn thân của U23 Việt Nam

Công thức chiến thắng trong thể thao đâu chỉ có sự chuẩn bị về mặt chuyên môn mà còn đến từ ý chí, tinh thần vượt khó và khát vọng cống hiến của người chơi. Và chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan vào đêm đáng nhớ 22-2-2022 sẽ trở thành tấm gương, tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ dấn thân để tạo nên giá trị đích thực, đóng góp có ý nghĩa.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã vượt qua "cơn bão" Covid-19 để đánh bại Thái Lan. Ảnh: ANH TRẦN
Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã vượt qua "cơn bão" Covid-19 để đánh bại Thái Lan. Ảnh: ANH TRẦN

Trong mọi hoàn cảnh, mọi cấp độ từ đội trẻ đến đội tuyển quốc gia, những cuộc “so găng” giữa 2 nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan luôn mang đến sự đợi chờ và hy vọng. Nhưng tối qua, nhìn các học trò của HLV Đinh Thế Nam quật cường thi đấu đến phút cuối, thậm chí nhiều tuyển thủ rơi vào cảnh “chuột rút” nhưng vẫn cố chạy trên sân để bảo vệ chiến thắng 1-0 thì câu chuyện đã không còn nằm khía cạnh về mặt chuyên môn.  

Ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 khiến U23 Việt Nam chỉ còn đúng 9 cầu thủ âm tính. Dưới sự giúp đỡ của VFF và các đơn vị liên quan, 6 cầu thủ tiếp viện hối hả khăn gói di chuyển bằng đường bộ, hàng không sang Campuchia để đội không bị xử thua và loại khỏi giải. Gần 2 tiếng trước giờ thi đấu, Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai - 2 cầu thủ viện binh cuối cùng mới có mặt ở địa điểm thi đấu sau chuyến bay từ Hà Nội. Trải qua chuyến bay mệt mỏi và chưa có buổi tập nào cùng đội, nhưng Tuấn Tài, Đình Hai cùng 4 đồng đội khác di chuyển bằng ô tô rạng sáng 22-2 lập tức khoác lên màu áo đỏ ra sân khởi động và sẵn sàng đối mặt với đối thủ nếu HLV yêu cầu.

Tự hào mang trên ngực lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, các tuyển thủ Việt Nam dù mới bước sang tuổi 20,21 nhưng đã thấm nhuần được trách nhiệm ra sân là đoàn kết, lăn xả, chiến đấu hết mình vì Tổ Quốc. Và đó cũng là thông điệp của HLV Đinh Thế Nam trong lúc tổng động viên học trò trước giờ ra sân được cán bộ đi theo U23 Việt Nam thuật lại: “Đời các bạn chưa chắc đã có lần thứ 2 như thế nên phải dấn thân để có kỉ niệm mà kể với cháu con”. Hay lời chia sẻ của tuyển thủ Mai Xuân Quyết: "Sắp tới thầy xếp vị trí nào tôi cũng đá".

Hình ảnh của U23 Việt Nam trong chiến thắng trước Thái Lan cũng là hình ảnh đại diện của con người Việt Nam bất khuất và không chịu đầu hàng số phận. Ý chí mãnh liệt, kiên cường và khát vọng vượt qua đã giúp người Việt vượt qua mọi gian khổ tưởng chừng như sẽ không bao giờ vượt qua được.

Khát vọng dấn thân của U23 Việt Nam ảnh 1 Tinh thần đoàn kết của U23 Việt Nam
Từ tấm gương vượt qua “cơn bão” Covid-19 của một số tuyển thủ Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh... đặc biệt đến từ đội tuyển nữ Việt Nam và mới nhất U23 Việt Nam sẽ truyền cảm hứng, nghị lực cho mọi thế hệ, là cách động viên tâm lý đặc biệt của các HLV và cầu thủ trước khi xung trận, và xa hơn trên mọi lĩnh vực của đời sống - xã hội.

Thế hệ trẻ chính là chủ nhân tương lai của đất nước. Nhưng muốn hoàn thành được sứ mệnh lớn lao của dân tộc, các bạn trẻ phải hết mình xông pha vào những trận địa để trui rèn bản thân, rút ra kinh nghiệm và dần trưởng thành theo thời gian. Vượt ngưỡng của bản thân, vượt qua “cơn bão” Covid-19, màn trình diễn để đời đến từ các tuyển thủ U23 Việt Nam vào đêm đáng nhớ 22-2-2022 đã làm nức lòng người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục