Khánh thành sân thứ 5 đăng cai World Cup 2022

Chủ nhà Qatar vừa khánh thành sân vận động thứ 5 sẽ tổ chức các trận đấu tại World Cup vào năm 2022, tức đã hoàn thành 2/3 tiến độ chuẩn bị cho các sân đấu đăng cai kỳ giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên ở Trung Đông.

Vẻ lung linh bên trong sân mới khánh thành Al-Thumama.
Vẻ lung linh bên trong sân mới khánh thành Al-Thumama.

Sân Al-Thumama, cách trung tâm Doha 12 km về phía nam, dự kiến có sức chứa 40.000 chỗ. Sân đấu chính thức được khánh thành bằng trận chung kết Emir of Qatar Cup vào thứ sáu, khi Al-Sadd được dẫn dắt bởi huyền thoại Tây Ban Nha, Xavi Hernandez đã thắng Al-Rayyan của cựu HLV đội tuyển Pháp Laurent Blanc, 5-4 sau loạt sút luân lưu. Màn khai sân này đã đón chào 2 nhân vật hàng đầu là Quốc vương Qatar, Emir Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani cùng với Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino.

Như vậy, Qatar cho đến nay đã khánh thành 5 trong số 8 sân vận động sẽ đăng cai các trận đấu tại World Cup 2022 - giải đấu dự kiến diễn ra từ 21-11 đến 18-12-2022. Trước đó, các sân khánh thành là Ahmad Bin Ali, Al-Janoub và Education City đã hoàn tất xây mới và sân Khalifa đã được tân trang lại. Hiện vẫn còn 3 sân là Ras Abu Aboud, Al-Bayt và Lusail hiện vẫn đang ở quá trình hoàn thiện cuối cùng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sân Lusail, vốn có sức chứa lớn nhất lên đến hơn 80.000 người và được xem là trái tim của giải đấu. Sân đấu nằm cách thủ đô Doha khoảng 20 km này sẽ tổ chức nhiều trận quan trọng, và đặc biệt nhất là trận chung kết. Mới đây Tamim El Abed, Giám đốc dự án của sân Lusail, nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đang hoàn thành khoảng 98,5% công việc. Phần kết cấu, phần thép, phần mái đều đã hoàn thiện 100%. 1,5% còn lại là kiểm tra và vận hành nhiều hệ thống cần thiết cho hoạt động của sân”.

El Abed cũng tin rằng sân có thể chứa lên đến tối đa 86.000 khán giả: “Chúng tôi tự hào về thực tế là sân vận động có sức chứa rất lớn này này đã được thiết kế và xây dựng theo các yêu cầu kỹ thuật của FIFA và nhận được quan tâm lớn ngay từ đầu”.

Tin cùng chuyên mục