Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu bứt tốc?

Vòng 2 Giải hạng Nhất LS 2021, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), hai đội bóng đã có ba điểm ở trận ra quân chỉ phải tiếp hai đội dưới cơ và đã thua tại vòng khai màn là An Giang và Phú Thọ.  

Khánh Hòa nhiều hy vọng giành chiến thắng ở vòng 2. Ảnh: KHFC
Khánh Hòa nhiều hy vọng giành chiến thắng ở vòng 2. Ảnh: KHFC

Trùng hợp khi Phú Thọ và An Giang, hai bại tướng của Khánh Hòa và BR-VT tại vòng 1 sẽ thế chỗ nhau để trở thành những đối thủ tiếp theo của hai đội bóng đầu bảng này.

Còn đó những sự nuối tiếc khi để thủng lưới bàn thua duy nhất ở những phút cuối thế nhưng, thầy trò HLV Vũ Như Thành cần sớm xốc lại tinh thần khi ở vòng 2, họ sẽ phải làm khách trên sân của BR-VT, một ứng viên khác cho suất lên chuyên. Đội khách không được đánh giá cao bằng BR-VT, đội bóng sở hữu chiều sâu đội hình rất tốt, có lối chơi gắn kết và đặc biệt, được dẫn dắt bởi HLV đầy tài năng Trần Minh Chiến. Nhưng trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ và BR-VT cần phải có sự chuẩn bị nghiêm túc và tập trung cao độ nếu không muốn trở thành nạn nhân của quy luật nghiệt ngã.

Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu bứt tốc? ảnh 1 BR.VT khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng năm nay

 Khánh Hòa đang có tinh thần lên cao sau chiến thắng tại đất Tổ. Trở về sân nhà, thầy trò HLV Võ Đình Tân được đánh giá sẽ có tiếp 3 điểm khi chỉ phải gặp An Giang, đội bóng không có sự chuẩn bị vì... cứ lo tìm cái sân để tập luyện. Mặt khác, An Giang đã không còn mạnh như mùa giải 2020 lọt vào tốp 6. Đoàn quân của HLV Trịnh Văn Hậu chủ yếu gồm các cầu thủ trẻ và khó sánh với đội bóng phố Biển, dù đã chia tay một vài trụ cột nhưng còn nhiều cầu thủ được “ăn tập”, thi đấu cùng nhau từ lâu và kinh nghiệm trận mạc nhỉnh hơn.

 Trận hòa trong thế suýt thua trên sân Bình Phước đã bộc lộ ra nhiều điểm điểm của Quảng Nam. Dù được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho ngôi vương thế nhưng, HLV Nguyễn Thành Công và học trò lại vấp phải nhiều khó khăn bởi tinh thần... chơi không có gì để mất từ các đội "kèo dưới”. Quảng Nam rất cần 3 điểm để làm bàn đạp cho chặng đường dài sắp tới nhưng Phố Hiến, đối thủ sắp tới của họ lại cực kỳ khó chơi và được xem là “ngựa ô”. Nếu không thắng được tại trận cầu đinh thuộc vòng 2 thì có thể, đội bóng xứ Quảng sẽ bị nhóm trên tạo khoảng cách xa hơn khi Giải đấu vừa mới bắt đầu.

Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu bứt tốc? ảnh 2

 Lịch thi đấu vòng 2 Giải hạng Nhất 2021: CAND - Đắk Lắk (ngày 26-3), Huế - Phù Đổng FC, BR-VT - Phú Thọ, Quảng Nam - Phố Hiến, Khánh Hòa - An Giang (ngày 27-3) và Long An - Bình Phước (ngày 28-3).

Tin cùng chuyên mục