Khánh Hòa – Thanh Hóa (17 giờ ngày 7-7): Chủ nhà ở thế dựa chân tường

Sau khoảng nghỉ gần 2 tuần, V-League 2019 sẽ trở lại với lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2. Tâm điểm của vòng 14 chính là cuộc so tài trên sân Nha Trang giữa chủ nhà Khánh Hòa và Thanh Hóa. Đội chủ nhà ở thế dựa chân tường khi đến gần với nguy cơ xuống hạng, nên từ nay đến cuối giải, cứ mỗi trận đấu là 1 trận “chung kết” với thầy trò HLV Đình Tân.

Hai đội đã bất phân thắng bại ở trận lượt đi tại Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Hai đội đã bất phân thắng bại ở trận lượt đi tại Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG

So với đội hình ở giai đoạn 1, Khánh Hòa không có những chuyển động đáng chú ý về lực lượng. Điều quan trọng với HLV Võ Đình Tân lúc này là vực dậy vấn đề tâm lý thi đấu, bởi dàn cầu thủ của Khánh Hòa vốn có kinh nghiệm thi đấu, nhưng nhiều trụ cột đang bị gánh nặng tuổi tác nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ mãi chưa thoát được vị trí đội sổ.

Các ngoại binh vốn không mới, lại lớn tuổi, còn dàn nội binh dù đầy nhiệt huyết khi ra sân, nhưng vẫn thiếu 1 thủ lĩnh cầm trịch ở giữa sân, điều tiết thế trận nên Khánh Hòa càng đá càng bế tắc. Gặp Thanh Hóa ngay trong thời điểm này lại thêm khó cho đội bóng phố Biển khi mà đội khách vừa có “tướng” mới là Vũ Quang Bảo, ông Bảo thừa hiểu tầm quan trọng trong trận ra mắt này của ông. Trước khi ông vê lại xứ Thanh, HLV Đức Thắng đã giúp Thanh Hóa làm một hơi 8 trận bất bại và gia nhập tốp đầu bảng. Nên nếu ông và các học trò hụt chân trong trận này sẽ khó mà ăn nói với bầu Đệ và khán giả Thanh Hóa.

Khánh Hòa – Thanh Hóa (17 giờ ngày 7-7): Chủ nhà ở thế dựa chân tường ảnh 1 Hành trình khó khăn đang chờ đón HLV Võ Đình Tân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trận này, hàng công của Thanh Hóa sẽ ra mắt tân binh Pedro, cầu thủ đang gây ồn ào khi vừa được FIFA xử cho thắng kiện đội bóng cũ là Hải Phòng. Bên cạnh đó là dàn nội binh của Thanh Hóa đang lên tinh thần. Hầu hết các đội ở V-League đều “đổi vận” bằng 1 chiến thắng sau khi thay HLV. Liệu lần này Thanh Hóa sẽ tiếp bước?

Đối đầu gần đây

20-4-2019: Thanh Hóa – Khánh Hòa 2-2

8-10-2018: Thanh Hóa – Khánh Hòa 1-0

5-4-2018: Khánh Hòa – Thanh Hóa 3-1

19-11-2017: Thanh Hóa – Khánh Hòa 2-0

14-1-2017: Khánh Hòa – Thanh Hóa 0-2

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục