Khán giả Việt Nam lần đầu xem VĐV trượt băng đấu vô địch quốc gia trong nước

Lần đầu tiên, giải trượt băng nghệ thuật vô địch quốc gia lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức tại Việt Nam và thu hút đông dảo người hâm mộ có mặt cổ vũ.

Quang Minh, Linh Chi đang là 2 VĐV trượt băng được chú ý nhất ở giải lần này. Ảnh: SFV
Quang Minh, Linh Chi đang là 2 VĐV trượt băng được chú ý nhất ở giải lần này. Ảnh: SFV

Giải đấu do Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam cùng Sở VH-TT Hà Nội và Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức với các cuộc tranh tài trên mặt sân băng tại khu đô thị Royal City (Hà Nội).

Là cuộc chơi lần đầu diễn ra, ban tổ chức đã thu hút 17 VĐV là những người đã tập luyện và có kinh nghiệm với môn thể thao vẫn còn mới mẻ này tại Việt Nam. Tại giải, các chuyên gia của Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và trọng tài trong nước là nhữn người tham gia điều hành cũng như chấm điểm chuyên môn các bài biểu diễn của VĐV. Trọng tài của Việt Nam đã tham gia khóa đào tạo từ tháng 12 năm ngoái đồng thời đã hoàn tất đợt kiểm tra trong tháng 8 vừa qua theo trình độ chuyên môn và sự giám sát từ đại diện Liên đoàn trượt băng quốc tế.

Trên sân băng, VĐV sẽ tranh tài nội dung đơn nam, nữ nhóm tuổi từ 16 trở lên; đơn nam 15 tuổi trở lên; đơn nam, nữ từ 13 tới 19 tuổi; đôi nam-nữ từ 13 tuổi tới 19 tuổi (nữ) và từ 13 tuổi tới 21 tuổi (nam); đơn nam, nữ từ 10 tới 15 tuổi; đơn nam từ 13 tới 15 tuổi; đơn nữ từ 10 tới 13 tuổi; đơn nam, nữ từ 8 tới 12 tuổi.

Giải tranh tài các ngày 1 vào 2-10. Ngay sau lễ khai mạc, chiều 1-10, các VĐV đã bước vào thực hiện các bài biểu diễn junior ice dance-rhythm dance (13-19 tuổi); bài thi ngắn của cá nhân nam, nữ (15 tuổi trở lên, 13-19 tuổi), đơn nam, nữ advanced novice (10-15 tuổi), đơn nam, nữ elementary (8-12 tuổi)...

Chiều tối ngày 2-10 sẽ công bố kết quả vào trao thưởng cho các hạng mục. Thời gian vừa qua, nhiều VĐV trẻ của trượt băng Việt Nam như Phan Hoàng Phúc, Lại Diệu Hương, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Linh Chi, Trần Khánh Linh... là những gương mặt triển vọng của môn thể thao này, đã thi đấu các giải quốc tế trong tháng 9 vừa qua. Tại giải vô địch quốc gia lần đầu tiên ở Việt Nam lần này, họ đều tham dự và được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Tin cùng chuyên mục