Khán giả trở lại với bóng đá Pháp

Chính phủ Pháp quyết liệt ngăn bóng đá thi đấu hồi tháng Ba để rồi giờ đây có thể cho khán giả trở lại sân vận động sớm hơn những quốc gia khác. Đấy là một thắng lợi lớn.
Niềm vui đã trở lại ở Pháp
Niềm vui đã trở lại ở Pháp

Ban tổ chức Ligue 1 dựa trên yêu cầu của chính phủ Pháp đã quyết định dừng mùa giải 2019-2020 sớm hơn dự kiến từ hồi tháng 3. Nên nhớ rằng, chuyện này đã dẫn tới khiếu kiện của Lyon, Amiens và Toulouse mà phải tới lần kháng cáo thì hai đội bị đánh rớt hạng là Amiens và Toulouse mới được “cứu” còn Lyon vẫn không có quyền dự cúp châu Âu.

Sau 4 tháng thì giờ đây bóng đá Pháp trở lại chưa chính thức nhưng đầy sinh khí. Nếu như Bundesliga đã kết thúc mùa giải mà không có khán giả nào vào sân; ba giải VĐQG lớn còn lại là Premier League, La Liga và Serie A đang đá những vòng cuối cùng của mùa giải cũng không có khán giả tham dự.

Bóng đá Pháp gây bất ngờ khi trận giao hữu giữa PSG với chủ nhà Le Harve có tới 5.000 khán giả vào sân, bằng 1/5 sức chứa của sân Oceane. Khán giả phải đeo khẩu trang khi vào sân và có một số người tháo ra khi ổn định chỗ ngồi. Gia đình và bạn bè có thể ngồi cùng nhau theo từng nhóm nhưng các nhóm thì phải ngồi cách xa nhau. Những cầu thủ trẻ lượm bóng phải đeo khẩu trang và cả găng tay. Những phóng viên ảnh phải khử trùng những đôi giày của họ trước khi bước ra sân. Cầu thủ PSG in hàng chữ “Tất cả đoàn kết” và “Cảm ơn” trên áo đấu để tri ân nhân viên y tế.

Sự háo hức của người hâm mộ rất rõ khi mà chừng ấy vé với giá từ 30 euro tới 60 euro chỉ bán trong vòng có 6 phút. Bộ trưởng Thể thao Pháp là Roxana Maracineanu phát biểu trên sân rằng đó là thắng lợi của bóng đá và thể thao Pháp nói chung. Ông rất vui khi chứng kiến bóng đá ở Pháp có thể trở lại một cách bình thường với khán giả trên sân. Đây là quốc gia duy nhất ở Tây Âu có thể làm được điều đó.
PSG thắng Le Harve tới 9-0 và đây là màn khởi động tốt cho thầy trò Thomas Tuchel cho những trận đấu quan trọng vào cuối tháng 7 và tháng 8. PSG sẽ đá chung kết Cúp Quốc gia với Saint Etienne vào ngày 24-7 và chung kết League Cup với Lyon vào ngày 31-7. Đội bóng thủ đô Paris sẽ đá trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Atalanta vào ngày 12-8. Bộ trưởng Maracineanu cho biết thêm sẽ cân nhắc điều chỉnh lượng khán giả vào sân ở hai trận chung kết cúp quốc nội bởi vì sân Stade de France có tới 80.000 chỗ ngồi.

Tin cùng chuyên mục