Khai màn với cú sốc, Sevilla bại trận tại Osasuna

Mùa giải mới tại Tây Ban Nha bắt đầu vào thứ sáu với một kết quả bất ngờ chứng kiến Osasuna đánh bại Sevilla trên sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 2013, chiến thắng 2-1 đó một phần xuất phát từ việc đội khách chịu quả phạt đền quyết định nhiều tranh cãi.

Osasuna đã có khởi đầu trong chiến thắng trước Sevilla.
Osasuna đã có khởi đầu trong chiến thắng trước Sevilla.

Trận đấu khai mùa diễn ra đầy sôi nổi. Chimy Avila ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải 2022-2023 ở phút thứ 9 khi anh đánh đầu tung lưới thủ môn Yassine Bounou. Rafa Mir đáp trả khi ghi bàn gỡ hòa cho Sevilla chỉ sau đó 2 phút. Thế trận cân bằng sau đó, và cả hai 2 đội đều có một tình huống dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở phút 74, khi Aimar Oroz dứt điểm thành công quả phạt đền để giúp Osasuna có khởi đầu với chiến thắng 2-1. Vấn đề là tình huống thổi phạt đền của trọng tài thật sự đáng tranh cãi, khi đó chỉ là một tình huống cú vung tay của Papu Gomez phía Sevilla chỉ khẽ chạm vào mặt Jon Moncayola, và cầu thủ của Osasuna đã ngã ra rất nhanh trong vòng cấm. HLV của Sevilla, Julen Lopetegui đã đặt câu hỏi về tình huống thổi phạt: “Chúng tôi đã có một cuộc họp gần đây với các trọng tài mà trung tâm là họ sẽ không còn thổi những hình phạt nhỏ này nữa… vì vậy rất khó hiểu. Trong cuộc họp, họ đã nói với chúng tôi điều hoàn toàn ngược lại”.

Sevilla đã kết thúc mùa qua ở vị trí thứ 4, đủ điều kiện tham dự Champions League. Nhưng đội hình của HLV Julen Lopetegui đã bị suy yếu sau sự ra đi của Diego Carlos và Jules Kounde, những người đã tạo thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa qua. Thay thế họ là Karim Rekik và Nemanja Gudelj vốn chủ yếu được sử dụng làm dự phòng ở mùa giải trước. Ngoài sự thiếu ổn định ở hàng thủ, thì thế trận tấn công của Sevilla chưa thể cải thiện khi tiền vệ tân binh Isco đến từ Real Madrid đã bị loại khỏi đội hình vì chưa đủ thể lực.

HLV Lopetegui sau đó đã nói rằng ông hy vọng Giám đốc thể thao Ramon Monchi Rodriguez, một chuyên gia phát hiện tài năng, sẽ củng cố đội hình của mình trước khi phiên chợ hè đóng cửa vào cuối tháng.

Tin cùng chuyên mục