Khai mạc SEA Games 31 có 3 chương nội dung và kéo dài 120 phút

Lễ khai mạc SEA Games 31 đang được quan tâm sẽ gồm những nội dung gì và trình diễn ra sao, đã được tiết lộ một số nội dung cụ thể...

Lễ khai mạc được tạo điều kiện tối đa để có sự sáng tạo.
Lễ khai mạc được tạo điều kiện tối đa để có sự sáng tạo.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cùng UBND thành phố Hà Nội và Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ tổ chức ngày 12-5 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và nội dung của buổi Lễ có 3 chương chính với chương 1 mang ý nghĩa Việt Nam thân thiện; chương 2 là Đông Nam Á mạnh mẽ và chương 3 là Đông Nam Á tỏa sáng. Buổi biểu diễn dự kiến có thời lượng 120 phút và xuyên suốt chương trình, khu sân khấu chính được thiết kế và trang bị phương tiện máy chiếu công nghệ cao nhằm trình chiếu hình ảnh 3D và AR để phủ chiếu toàn bộ mặt cỏ.

Tại kịch bản của Lễ khai mạc SEA Games 31, ngọn đuốc của SEA Games 31 sẽ được 8 VĐV đại diện của thể thao Việt Nam truyền tay nhau thắp sáng. Danh sách các VĐV sẽ được giữ kín tới khi thực hiện Lễ khai mạc.

Đại diện Bộ VH-TT-DL yêu cầu các đơn vị tham gia công tác thực hiện Lễ khai mạc SEA Games 31 cần phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị chi tiết, hoàn thành sớm nhất công tác chuẩn bị không để xảy ra sai sót. Các tác giả của kịch bản Lễ khai mạc được tạo điều kiện tối đa để có sự sáng tạo và hoàn thiện chi tiết nhất từng nội dung của 3 chương như dự kiến. Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu công tác thi công sân khấu của Lễ khai mạc SEA Games 31 phải được thực hiện trong thời gian phù hợp và đảm bảo tốt nhất giữ gìn mặt cỏ cùng đường chạy điền kinh trong sân để không bị ảnh hưởng cho việc thi đấu các môn bóng đá và điền kinh khi SEA Games 31 tranh tài.

Theo bố trí, khán đài B của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là phần sân khấu phục vụ Lễ khai mạc. Chính giữa khán đài A là vị trí ngồi của lãnh đạo Nhà nước và khách quốc tế. Hai bên cánh khán đài A, khán đài C, Đ là vị trí ngồi của khán giả.

Tin cùng chuyên mục