Khai mạc lớp trọng tài giữa mùa bóng 2020

Chiều 6-9, tại trụ sở VFF đã diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn rút kinh nghiệm công tác giám sát trọng tài và trọng tài giữa mùa các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Có 41 trọng tài tham dự lớp tập huấn đợt 1
Có 41 trọng tài tham dự lớp tập huấn đợt 1

Đến tham dự có ông Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực BCH VFF, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Tổng thư ký VFF. Về phía đại diện lãnh đạo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có ông Nguyễn Trọng Hoài – Phó Tổng giám đốc Công ty VPF, Trưởng Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020. 

Về phía đại diện Ban trọng tài VFF có ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban, ông Võ Minh Trí – Phó Trưởng ban, các thành viên trong Ban Trọng tài, Ban Điều hành Giải, các giảng viên trọng tài, cùng đông đủ 41 trọng tài, trợ lý trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp tham dự chương trình tập huấn đợt 1, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6-9 đến 9-9.

Khai mạc lớp trọng tài giữa mùa bóng 2020 ảnh 1 Đại diện VFF, VPF, Ban trọng tài tại lễ khai mạc

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch tổ chức tập huấn được thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế, nhằm hạn chế tối thiểu những rủi ro, đảm bảo thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, sau khi kết thúc chương trình tập huấn đợt 1 nói trên, chương trình tập huấn đợt 2 sẽ được tổ chức tại TPHCM từ ngày 19 đến 23-9. Cả hai đợt tập huấn đều có chung các nội dung đã được Ban trọng tài VFF thông qua. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú đã thẳng thắn đề cập đến các hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong công tác giám sát, trọng tài giai đoạn vừa qua, đặc biệt là các sai sót về nhận định và xử lý lỗi liên quan đến phạt đền, bàn thắng.., gây ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu. 

Bên cạnh đó, tình trạng trọng tài chưa thực sự nghiêm khắc với hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc lỗi chơi thô bạo của một số cầu thủ, sử dụng thẻ phạt chưa phù hợp với mức độ phạm lỗi của cầu thủ cũng xảy ra khá nhiều.

Khai mạc lớp trọng tài giữa mùa bóng 2020 ảnh 2 Ông Trần Anh Tú đã nêu những hạn chế của trọng tài trong thời gian qua

Trên cơ sở những đánh giá, dự báo về tính chất quan trọng của các trận đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải, ông Trần Anh Tú yêu cầu chương trình tập huấn cần có đánh giá cụ thể những sai sót, đặc biệt những sai sót có tính chất hệ thống, tìm ra nguyên nhân cơ bản để cùng rút kinh nghiệm và thống nhất biện pháp xử lý khắc phục phù hợp, hiệu quả, hạn chế tối đa việc tái diễn những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn các trận đấu.

"Thường trực BCH VFF đề nghị Ban trọng tài cần có các biện pháp kiểm soát một cách chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng Giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài; đánh giá, dự báo chính xác về tính chất các trận đấu để đề xuất bổ nhiệm các Giám sát, trọng tài đủ khả năng, kinh nghiệm làm nhiệm vụ, nhất là những trận đấu có tính chất tranh đua cao; đồng thời xử lý nghiêm khắc những trọng tài vi phạm nghiêm trọng, có biểu hiện về tư tưởng, không phân công những trọng tài không đủ năng lực về chuyên môn, thể lực không đảm bảo”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục