Khai mạc khóa đào tạo HLV chứng chỉ B AFC 2020

Sáng 13-11, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ khai mạc khóa đào tạo HLV chứng chỉ B – AFC 2020 giai đoạn 1. Đây là khóa học bằng B đầu tiên được tổ chức với sự giảng dạy của Giám đốc kỹ thuật VFF Adachi Yusuke.

Ông Adachi phát biểu tại buổi khai mạc
Ông Adachi phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “VFF phối hợp cùng AFC, FIFA đã có những khóa tập huấn nâng cao trình độ cho các HLV từ cấp độ C đến A và Pro. Đây là một quy trình bắt buộc trong chuyên môn. Các HLV cần tích lũy đầy đủ về chuyên môn, tư cách đạo đức, và phương pháp. VFF hi vọng rằng tất cả các thành viên của khóa học sẽ được tiếp nhận các kiến thức mới nhất từ AFC và các tổ chức quốc tế thông qua sự giảng dạy của thầy Adachi”.

Giảng viên khóa học – ông Adachi Yusuke gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VFF, các đơn vị chức năng và các học viên đã phối hợp để tổ chức khóa học. “Tôi rất vui và tự hào khi bắt đầu khóa học này, vì AFC và VFF đã bắt đầu xây dựng chương trình đào tạo cho các khóa học huấn luyện từ C, B, A. Đào tạo HLV là yếu tố mấu chốt để có thể phát triển một nền bóng đá. Tôi mong muốn rằng bên cạnh những kiến thức của giảng viên, các học viên sẽ cùng nhau chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để cùng nhau phát triển. Tôi rất vui khi khóa học này có sự tham gia của các cựu cầu thủ và các HLV có kinh nghiệm từ nước ngoài. Bóng đá phát triển qua từng năm vì thế chúng ta cần phải liên tục cập nhật các kiến thức mới”.

Khai mạc khóa đào tạo HLV chứng chỉ B AFC 2020 ảnh 1 Khóa học sẽ tiến hành trong 2 giai đoạn
Khóa đào tạo HLV chứng chỉ B AFC 2020 sẽ diễn ra với 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 13-11 đến 24-11-2020, giai đoạn 2 từ ngày 22-1 đến 1-2-2021. Đây là khóa học đầu tiên có sự giám sát và đánh giá trực tuyến của AFC thông qua các buổi học. Khóa học có sự hỗ trợ đến từ các trợ giảng về tính liêm chính, an ninh trong thể thao, dinh dưỡng, y học thể thao, tâm lý, bảo vệ quyền trẻ em…

Tin cùng chuyên mục