Kết quả các giải đấu cuối tuần rồi

Khachanov, Tiafoe, Schwartzman lên ngôi

Karen Khachanov (Nga), Frances Tiafoe (Mỹ) và cả… Diego Schwartzman (Argentina) là những nhân vật chính đáng chú ý nhất ở các giải đấu cuối tuần rồi tại hệ thống đấu trường của ATP World Tour.

Karen Khachanov
Karen Khachanov

Khachanov lên ngôi ở Open 13

Tay vợt mới 21 tuổi người Nga Khachanov đã giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp sau khi đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Lucas Pouille (Pháp, hạng 15 thế giới) trong trận chung kết giải Open 13 (Marseille) với điểm số thuyết phục 7-5, 6-3 và 7-5. Đây là kết quả được đánh giá rất cao, vì Pouille đang là tay vợt số 1 của làng quần vợt Nam nước Pháp và được đánh giá cao hơn Khachanov rất nhiều, Pouille lại có cả lợi thế sân nhà và khán giả nhà…

Hạnh phúc với chiến thắng thứ 2 sau ngôi vô địch Chendu Open 2016, Khachanov hào hứng cho biết: “Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của tôi, vì thế, tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Đơn giản, tôi chỉ tiếp tục lao động hết sức và giữ vững bước tiến của mình. Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đã chơi một trận đấu rất hay, thật sự căng thẳng, và sự khác biệt chỉ đến trong vài điểm số.

Tiafoe đăng quang Delray Beach Open

Năm nay mới 20 tuổi, Tiafoe đang thắp sáng ngọn lửa mới cho làng quần vợt nam nước Mỹ. Đánh bại Peter Gojowczyk (Đức) 6-1, 6-4 trong trận chung kết Delray Beach Open, Tiafoe đã trở thành tay vợt trẻ nhất giành được một danh hiệu của ATP World Tour kể từ thời của Andy Roddick hồi năm 2012. Anh cũng là tay vợt hưởng suất wild-card đầu tiên lên ngôi ở giải đấu có lịch sử 26 năm tuổi.

Con đường tiến đến ngôi vô địch của chàng trai quê ở Maryland là rất đáng nể. Ở vòng 2, anh đã đánh bại tay vợt khét tiếng người Argentina – Juan Martin del Potro – với điểm số 7-6 (10-8), 4-6 và 7-5. Ở tứ kết, anh thắng “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung với điểm số ngược dòng ngoạn mục là 5-7, 6-4, 6-4. Ở bán kết, anh thắng tay vợt trẻ người Canada Denis Shapovalov vốn đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây với điểm số 7-5, 6-4.

Khachanov, Tiafoe, Schwartzman lên ngôi ảnh 1 Frances Tiafoe
“Tôi vốn không mong chờ một chiến thắng như thế này, nhất là với cái cách mà tôi đã khởi đầu mùa giải năm nay (trước khi đến với giải đấu tại Delray Beach, Tiafoe đã để thua 5/7 trận đấu trong giai đoạn khởi đầu mùa giải). Thật là khó tin. Thắng được danh hiệu đầu tiên luôn là một giấc mơ và giờ đây, tôi đã có danh hiệu đầu tiên sau lưng của mình, cảm giác thật là tuyệt vời vì giành được danh hiệu đầu tay sớm đến như vậy. Hy vọng, tôi có thể gặt hái được nhiều thành công hơn”.

Schwartzman vô địch Rio Open

Schwartzman đã giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp, và là danh hiệu ATP World Tour thứ 218 của người Argentina, với chiến thắng 6-2, 6-3 trước tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha – Fernando Verdasco. Schwartzman đã không đánh mất một ván đấu nào ở giải đấu vừa mới kết thúc tại Rio de Janeiro, với kết quả này, anh đã vươn vào tốp 20 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp (với vị trí thứ 18 trên bảng điểm của ATP).

“Trước tuần lễ này, tôi chưa hề nghĩ tôi sẽ đến đây và giành được chiến thắng. Đây quả là một tuần lễ tuyệt vời. Mọi thứ đều rất hoàn hảo, mỗi trận đấu, từng ván đấu đều rất hoàn hảo, khi tôi chơi thứ quần vợt hay nhất. Tôi thật sự hạnh phúc và cố gắng hưởng thụ từng khoảnh khắc. Nhưng chỉ trong vài giờ tới, tôi phải bắt máy bay, nên đây là lúc phải tạm lắng lòng", Schwartzman tâm sự.

Diego Schwartzman

Van Uytvanck đánh bại Cibulkova ở chung kết Hungarian Open

Alison van Uytvanck đã trở thành “tay vợt người Bỉ thứ 2” đăng quang ở một giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour. Tay vợt 23 tuổi quê ở Vilvoorde đã bất ngờ đánh bại gương mặt quen thuộc là Dominika Cibulkova (Slovakia) 6-3, 3-6, 7-5 trong trận đấu chung kết của giải Hungarian Open ở Budapest). Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Van Uytvanck, trước đó, cô từng lên ngôi ở Quebec City (Canada) hồi mùa giải năm ngoái.

Khachanov, Tiafoe, Schwartzman lên ngôi ảnh 3 Alison van Uytvanck

Tin cùng chuyên mục