Giải xe đạp quốc tế VTV 2017

Khách mời lên tiếng…!

Tận dụng các đội trong nước so kè lẫn nhau, các tay đua nước ngoài có cơ hội tốt giành chiến thắng trong chặng 2 diễn ra sáng nay từ Hà Nội đi Thanh Hoá (151 km).

 
Khách mời lên tiếng…!
  Tay đua Morales của đội Navy Philippines vui mừng khi thắng chặng. Ảnh: Hoàng Hùng

Sự hiện diện của 5 đội khách quốc tế, chiến thuật đua của các đội trong nước sẽ có nhiều thay đổi cho phù hợp. Họ chạy theo lối tấn công nhiều hơn, giảm thiểu việc gài thế rồi bảo vệ có phần nhàm chán.
Ngay sau khi xuất phát, một tốp 15 tay đua thoát đi, trong đó có 11 tay đua trong nước. Lợi thế nhất là Quân khu 7 với 3 VĐV rồi tiếp theo là  VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp mỗi đội 2 tay đua là thuận lợi nhất. Thế nhưng khi tay đua Đỗ Tuấn Anh (D.Đồng Tháp) bị bể bánh và rơi lại ở tốp 2 khiến cục diện đường đua xoay chuyển. Nếu như không có sự cố này, rất có thể tốp này sẽ đưa nhau về đích và qua đây lộ diện một số ứng viên cho các danh hiệu của giải.
Là đội luôn tham vọng danh hiệu đồng đội, Đồng Tháp thua quân số đã cùng Hàn Quốc ở tốp sau tăng tốc mãnh liệt. Họ đưa tốp sau lên bắt kịp tốp đầu hình thành một đợt tấn công mới. Và trong đợt tấn công này, 7 tay đua nhưng có 4 tay đua khách mời quốc tế thoát đi thành công. Bởi các tay đua mạnh trong nước dường như bị hụt hơi vì phải làm việc nhiều trong thời gian đầu, bên cạnh việc thay đổi thời tiết đột ngột từ mưa chuyển sang nắng gắt.
Ngược lại, tốp tay đua mới được hình thành không hao tốn nhiều thể lực ở thời điểm trước tăng tốc khiến nhóm ứng viên bị bỏ lại hơn 1 phút 27 giây. Thế là các tay đua khách mời quốc tế chiếm cả 3 hạng đầu khi Jan Paul Morales (Navy Philipines) rút thắng Changpad (Infinite Ais Singapore) và Jiung Jang (Korail – Hàn Quốc) về nhất.
Nhờ thành tích này, tay đua Jan Paul Morales tạm thời nhảy lên chiếm áo vàng sau 2 chặng từ tay Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM). Tuy mất chiếc áo vàng, Lê Nguyệt Minh vẫn giữ được chiếc áo xanh. Một bất ngờ xảy ra ở nội dung đồng đội khi Premium Cycling Vĩnh Long có 2 tay đua trong tốp đầu nhảy lên đứng đầu giải đồng đội xếp trên Navy Philipines và Bike Life VDC.

Khách mời lên tiếng…! ảnh 2 Các tay đua phải thi đấu trong 30 km đầu trời mưa tầm tả. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sáng mai (4-9), các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng 3 từ Thanh Hóa đi Nghệ An với lộ trình dự kiến dài 144km.

Tin cùng chuyên mục