2 ngày trước Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình

Trở về từ đấu trường nhan sắc quốc tế với vị trí tốp 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018, H’Hen Niê ý thức sâu sắc về những gì mình có, hiểu rõ con đường mình đi và nơi mình muốn đến. H’Hen Niê chỉn chu khi làm nghề và hồn nhiên, kiên trì bước đi bằng đôi chân của mình.
Hoa hậu H’Hen Niê trong một chương trình thiện nguyện. Ảnh: FBNV
Hoa hậu H’Hen Niê trong một chương trình thiện nguyện. Ảnh: FBNV

Hạnh phúc khi được là chính mình

Một sớm đương xuân, H’Hen Niê ngồi trong ngôi nhà thân thương ở quê hương, thấy nắng mới ngọt lành rọi qua hiên. Đứa trẻ lấm lem bùn đất Tây Nguyên năm nào, bây giờ hạnh phúc tột cùng khi có thể sửa sang lại căn nhà của gia đình, mua sắm nhiều vật dụng tiện nghi cho đấng sinh thành. Sau những ồn ào, náo nhiệt của đời sống, cảm giác ấm êm đó khiến H’Hen Niê bình yên để có thêm năng lượng đi tiếp con đường mình chọn. Dù con đường đó, phía trước, có thể bình lặng cũng có thể nhiều khúc khuỷu.

Những ai từng làm việc với cô đều cảm nhận một “nàng hậu” tận tâm với nghề, sống giản dị, không chạy theo những thứ lấp lánh thị trường như không ít nghệ sĩ trẻ đang mải mê theo đuổi. Không màu mè, H’Hen Niê chinh phục những nhà chuyên môn khó tính và nhiều khán giả, để từ đó luôn là cái tên được nhắc đến một cách trân trọng.

Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình ảnh 1
Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình ảnh 2

Có lúc, H’Hen Niê lộng lẫy trên thảm đỏ đầy mê hoặc, quyến rũ. Lắm khi, người đẹp Ê-đê lại xuất hiện giản dị trong chiếc áo bạc màu, gương mặt không son phấn. H’Hen Niê không cần rườm rà, cầu kỳ, không phải trau chuốt hình thức quá mức, vì chính sự tự nhiên của cô đã chinh phục người đối diện. Quả thật, không nói quá khi nhiều khán giả cho rằng H’Hen Niê là “của hiếm” trong showbiz Việt hiện nay. Bởi lẽ, không phải ai cũng đủ sức vượt qua cám dỗ quá lớn của hào quang, của sự tung hô rực rỡ.

“Khi tham gia công tác xã hội, khi lộng lẫy trên thảm đỏ hay những giây phút thoải mái bên cạnh gia đình, tôi đều tâm niệm đó là những khoảnh khắc ý nghĩa. Thế nên, tôi cứ sống giản dị vậy thôi, không phải quá cố gắng để giữ hình ảnh của mình. Tôi hạnh phúc khi được sống là chính mình!”, H’Hen Niê bộc bạch.

Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình ảnh 3
Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình ảnh 4

Hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Nói về chặng đường đã qua, H’Hen Niê nhẹ tênh: “Bất kỳ nghề nào cũng có những áp lực riêng. Người của công chúng, áp lực càng lớn. Có lúc, H’Hen Niê bật khóc vì những khó khăn chỉ riêng mình hiểu, nhưng rồi vẫn mạnh mẽ bước tiếp. H’Hen Niê tin rằng khi mình làm việc thật tốt và chăm chỉ sẽ có thể giúp đỡ được nhiều người, mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó cũng chính là động lực lớn nhất tạo nên ngọn lửa để H’Hen Niê hoàn thiện và cố gắng mỗi ngày”.

Không phát ngôn gây sốc, không thể hiện “đẳng cấp” với hàng hiệu, không nói nhiều về đời sống riêng tư, H’Hen Niê lúc nào cũng biết giữ mình trước những thị phi mà vẫn đầy sức hút. Nhiều khán giả còn ấn tượng bởi H’Hen Niê là cổ động viên đầy “máu lửa” của bóng đá Việt Nam. H’Hen Niê biết Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 là sự kiện được mong chờ của thể thao Việt Nam trong năm 2022, nên tạm gác công việc để xuất hiện trong chương trình với tư cách là khách mời đặc biệt. 

Khách mời đặc biệt - Hoa hậu H’Hen Niê: Các cầu thủ bóng đá phải chịu áp lực vô hình ảnh 5

“H’Hen Niê rất mong chờ đến đêm trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Nhiều lúc, H’Hen Niê thấy các cầu thủ bóng đá cũng giống như mình, phải chịu những áp lực vô hình trước mỗi trận đấu quá lớn. Điều này ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến phong độ của họ. H’Hen Niê chỉ mong các bạn thật nhiều sức khỏe, năng lượng tích cực để có thể vững vàng trong mọi trận đấu và không bị ảnh hưởng bởi những áp lực đó nữa”, H’Hen Niê chia sẻ.

Với H’Hen Niê, một khi đã chọn thì phải kiên trì đi đến tận cùng. Nghề nào cũng vậy. Hạnh phúc là đường đi, đâu phải là đích đến. Nói về công việc, về tuổi trẻ, về những giấc mơ xanh ngắt của đời mình, H’Hen Niê luôn muốn được sống trọn vẹn và nâng niu.

Tin cùng chuyên mục