Lãnh đạo Viettel vừa cho biết, sự cố đứt tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương AAG diễn ra sáng 23-4 không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước và quốc tế của nhà mạng này.
Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom. Ngay trong ngày 23-4, Viettel bổ sung 60Gbps (30Gbps trước 12 giờ trưa 23-4 và tiếp tục thêm 30Gbps vào chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.
Viettel sẽ tích cực phối hợp với các đầu mối quản trị hệ thống AAG để nhanh chóng sửa chữa, phục hồi cáp. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng.
PHÚ QUỐC
Các tin, bài viết khác
-
Geniebook hướng tới sứ mệnh đào tạo 1 triệu người tiên phong
-
Giấc mơ trải nghiệm Quần vợt đỉnh cao ATP Finals của người hâm mộ Việt trở thành hiện thực
-
Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022: Quảng Nam và Lâm Đồng dẫn đầu khu vực Tây Nguyên
-
Schneider Electric Việt Nam được vinh danh “Tốp 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022”
-
Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” lần thứ 4 liên tiếp
-
Artistry tài trợ mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp 2 năm cho Tốp 3 Miss World Vietnam 2022
-
Bế mạc Giải bóng đá học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở toàn quốc 2022 - khu vực II
-
Đức Chinh, Đình Trọng, Hồ Tấn Tài… tham gia sự kiện Passion Day 2022
-
Khai mạc Giải thể dục Aerobic - Aerobic Dance - Cheer Dance - Cúp Nestlé MILO lần V-2022
-
Ranger thế hệ mới - bứt phá mọi giới hạn