Khabib về Dagestan né dịch, Ferguson nói Khabib trốn anh này, UFC 249 sẽ diễn ra ở Nga?

Ở thời điểm hiện tại, khi mà sự kiện đáng được mong chờ của làng MMA thế giới - UFC 249, với trận thư hùng đỉnh cao giữa “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov và “Ông kẹ” Tony Ferguson chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra, người ta vẫn chưa rõ quốc gia nào sẽ đứng ra tổ chức trận đấu. Nước Mỹ có thể là không được. Vậy thì, Saudi Arabia chăng? Hay chính là nước Nga??? Hoặc có thể phải hủy bỏ…

Khabib tươi tỉnh uống cà phê
Khabib tươi tỉnh uống cà phê

Có rất nhiều thông tin đang “lèo lái dư lận”, rằng sự kiện UFC 249 “độc nhất vô nhị” sẽ diễn ra ở Saudi Arabia. Hôm 28-3, tài khoản Twitter của Israel Adesanya (võ sĩ MMA tên tuổi người New Zealand gốc Nigeria, đang sở hữu thành tích 19 trận toàn thắng, và cũng là Đương kim vô địch UFC hạng trung) có đăng tải dòng thông tin như sau: “Sự kiện UFC 249 sẽ diễn ra trên đất Saudi Arabia, tôi đoán là như vậy…”.

Thông tin này, dựa trên một số cứ liệu, được cho là hợp lý. Thứ nhất, Saudi Arabia, hay Trung Đông nói chung, gần đây đã nổi lên như là một “Kinh đô quyền Anh và MMA mới’, là nơi tổ chức rất, rất nhiều trận đấu nổi danh của các võ sĩ tên tuổi trong thời gian vừa qua (Khabib cũng đã từng thượng đài ở Trung Đông, anh đánh bại Dustin Poirier bằng đòn siết cổ trứ danh ở Abu Dhabi - UAE, tại sự kiện UFC 242 hồi tháng 9 năm ngoái).

Thứ hai, chính cha của Khabib, ông Abdulmanap Nurmagomedov, từng đưa ra gợi ý rằng: “Gần như chắc chắn trận đấu UFC 249 sẽ diễn ra ở Dubai (!??). Đầu tiên, thời tiết và khí hậu ở đó rất nóng, có thể ngăn ngừa được bệnh dịch, rất dễ đấu ở đó. Và tôi nghĩ, UAE rất thích chi tiền cho những sự kiện như thế này, nhanh chóng và dễ dàng”. Khi ông Abdulmanap nói ra câu này, hôm 19-3, UFC đang cân nhắc tổ chức UFC 249 trong Nhà thi đấu không có khán giả.

Tuy vậy, theo những thông tin mới cập nhật, Saudi Arabia không còn là “địa điểm an toàn” để né dịch Covid-19. Tối Chủ nhật 29-3, Bộ Nội vụ Saudi Arabia đã ra lệnh phong tỏa thành phố Jeddah (nơi tổ chức khá nhiều sự kiện MMA và quyền Anh gần đây), với quy định dành cho mọi người dân: “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Trước đó, chính quyền Saudi Arabia cũng đã phong tỏa Riyadh, Thánh địa Mecca và Medina…

Trước sự hỗn loạn thông tin, “ông bầu” của Khabib, Ali Abdelaziz - đã đăng đàn để đính chính. Abdelaziz đã dẫn lại thông tin từ nhà báo chuyên viết MMA trên RT - ông Denis Geyko, như sau: “Để chấm dứt mọi đồn đoán, Khabib Nurmagomedov hiện ĐANG Ở NGA ngay vào lúc này. Cậu ấy không ở Dubai, cũng không ở bất kỳ nơi nào khác nữa. Thông tin này đã được chính cha của cậu ấy, ông Abdulmanap xác nhận (kèo theo hình ảnh Khabib đang ở Nga)”.

Khabib về Dagestan né dịch, Ferguson nói Khabib trốn anh này, UFC 249 sẽ diễn ra ở Nga? ảnh 1 Hình ảnh chứng minh Khabib đang ở Dagestan - Nga
Như để củng cố thêm tính xác thực của thông tin ông bầu Abdelaziz mới đưa ra, Khabib đã “hiện hình” trên Twitter vào sáng hôm nay, thứ Hai 30-3, với hình ảnh anh ngồi tươi tắn trong một quán cà phê vắng người ở Dagestan. Khabib viết lời tâm sự rất duyên dáng: “Một kẻ đang lang thang ngoài đường (ám chỉ sự hoành hành của virus corona), còn một người đang ngồi lặng lẽ ở trong quán cà phê. Bạn nghĩ gì về hậu quả của sự ồn ào này? Chúc tất cả chúng ta tràn đầy sức khỏe”.

Thậm chí, sau đó, Khabib còn live-stream để nói về tình hình “né dịch” hiện tại của anh, rằng chính xác thì anh đang ở đâu trong những ngày này, chắc chắn là không phải ở Mỹ, và rằng, sự kiện UFC 249 sẽ ra sao, có tổ chức được hay không, diễn ra ở Mỹ chăng?

Khabib thừa nhận: “Tôi không biết chuẩn bị cái gì cho trận đấu này nữa. Các đường biên giới của các quốc gia đều đã đóng cửa. Cả thế giới đều đang ở trong tình trạng cách ly. Mà giờ tôi lại nghe rằng, UFC sẽ tổ chức được trận đấu ở một bang nào đó trên đất Mỹ (!??). Nhưng tôi thì không thể rời nước Nga ngay vào lúc này. Biên giới đã đóng cửa. Chúng ta đang nói đến những chi tiết về việc trận đấu này sẽ diễn ra ở đâu, nhưng lại không có ý kiến của tôi. Hãy để họ dàn xếp mọi chuyện, nhưng phải theo đúng luật. Tôi hiểu điều này, các võ sĩ phải chiến đấu để kiếm sống. Như tôi biết, Tony Ferguson đã có một đại địch mới”.

Về phần mình, “Ông kẹ” Ferguson đang dẫn dắt dư luận theo hướng, Khabib về Nga là để trốn tránh chính anh: “Ngày 18-4 đang tới gần, mà bạn thì lại đang trốn tránh ở Nga. Lệnh cấm di chuyển không thể ngăn tôi đến đá đít bạn. Đừng dùng chuyện đó để làm lời biện minh. Bạn đã gửi rất nhiều địa điểm khác nhau, miêu tả nơi bạn đang ở. Bạn ơi, hãy gửi cho chúng tôi một địa điểm duy nhất chính xác thôi, rồi chúng ta sẽ gặp nhau”.

Tin cùng chuyên mục