Khabib Nurmagomedov: Từng vào sân xem chùa, giờ đá bóng khai màn một trận RFPL

Khabib Nurmagomedov – người hùng mới của nước Nga và của cả xứ Dagestan – vừa có được vinh dự đá quả bóng mở màn một trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Nga (RFPL) giữa Anzhi Makhachkala và CSKA Moskva ở sân Anzhi Arena. Với Khabib, đây là cả một bước tiến khổng lồ, nếu biết rằng, hồi nhỏ, anh chỉ vào sân “xem chùa” vì không có tiền mua vé.

Khabib chụp hình cùng các cầu thủ CSKA
Khabib chụp hình cùng các cầu thủ CSKA

Là một CĐV nhiệt thành của Anzhi, đội bóng duy nhất của nước CH Dagestan (thuộc Nga) đang thi đấu ở giải RFPL, Khabib khá thường vào sân Anzhi để xem “các anh cầu thủ” thi đấu từ khi còn nhỏ xíu. Hồi đó, anh không có nhiều tiền của như bây giờ, không có điều kiện mua vé vào xem, và phải… vào sân xem chùa nhờ vào tình thương của một người anh tập vật tự do cùng.

Khabib tâm sự trên Twiter của mình trước khi dự khán trận đấu giữa Anzhi với CSKA: “Các CĐV thân mến. Chúng tôi muốn trông thấy các bạn ở sân Anzhi Arena vào ngày 19-10 tới đây, ở trận đấu của đội bóng Anzhi của chúng ta. Hãy đến xem đội thi đấu, sẽ là rất thú vị, đối thủ của chúng ta không phải là những kẻ tay mơ – CSKA Moskva. Đội bóng của chúng ta cần sự ủng hộ của các bạn hơn bao giờ hết”.

“Tôi nhớ hồi năm 2001, khi tôi 2 lần đi vòng quanh sân đấu, cố gắng và tìm cách nào đó để “đột nhập” vào trong sân, bởi vì tôi không có tiền để mua một tấm vé, nhưng tôi muốn ủng hộ Anzhi rất nhiều. Cuối cùng, tôi tìm đến một người quen, tôi gọi cho Gaziyev. Chúng tôi tập luyện cùng nhau ở chung phòng tập vật tự do. Anh ấy ở nhóm lớn tuổi hơn, còn tôi trẻ hơn. Anh ấy đã giúp tôi vào sân mà không phải trả tiền vé”, Khabib viết.

“Khi đó, chẳng còn chỗ ngồi. Vì thế, tôi phải đứng xem bóng đá trong suốt 90 phút. Gần 20 năm đã trôi qua, và rất nhiều thứ đã thay đổi. Tạ ơn trời”, Khabib cho biết thêm.

Gần 20 năm đã trôi qua, có quá nhiều thứ thay đổi, cậu bé “xem chùa” ngày nào, đã đường đường chính chính ngồi trên một chiếc xe diễu hành quanh SVĐ, khoe chiếc đai vô địch UFC mà anh bảo vệ thành công trước Conor McGregor, thậm chí còn “dần” cho anh này và “băng đảng” của anh này một trận nên thân, và vinh dự chạy ra chấm giữa sân để đá quả bóng khai màn trận đấu giữa Anzhi và CSKA.

Khabib Nurmagomedov: Từng vào sân xem chùa, giờ đá bóng khai màn một trận RFPL ảnh 1 Khabib vào sân đá quả bóng khai màn
Rất tiếc, đội bóng mà Khabib ủng hộ đã để thua CSKA với tỷ số 0-2, tạm thời tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng mùa này với chỉ 10 điểm sau 11 trận đấu. Trong khi đó, CSKA đang tạm xếp hạng 3 với 19 điểm. Nhưng Khabib cũng không buồn, anh có nhiều bạn bè đang chơi cho CSKA và sau khi chia sẻ nỗi buồn cùng đội nhà, anh đã vào phòng thay đồ của CSKA để chúc mừng chiến thắng…
Khabib Nurmagomedov: Từng vào sân xem chùa, giờ đá bóng khai màn một trận RFPL ảnh 2 CSKA đã thắng

Tin cùng chuyên mục