Khabib Nurmagomedov: Sẽ quay lại nhưng “chỉ vì tiền” - 100 triệu USD, sẽ cân nhắc cách hành xử với Conor McGregor

Trong buổi họp báo mới đây tổ chức tại Moscow, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đã trả lời rất nhiều thắc mắc của giới báo chí - truyền thông, đặc biệt xung quanh khả năng anh quay lại sàn đài trong tương lai. Với Khabib, anh không còn hứng thú với MMA nữa, nhưng nếu có khoản tiền thích hợp, khoảng 100 triệu USD, có thể anh sẽ suy nghĩ lại…

Khabib họp báo giớ thiệu về "Đế chế" EFC của anh
Khabib họp báo giớ thiệu về "Đế chế" EFC của anh

Khabib, người mới bỏ 1 triệu USD để mua lại hệ giải Gorilla Fighting Championship và đổi tên nó thành Eagle Fighting Championship, để trở thành “một ông bầu đúng nghĩa” và thiết lập một “Đế chế MMA” của riêng bản thân mình, hẳn vẫn rất cần tiền khi đã no nê danh hiệu, thành tích và mọi khát vọng với lồng sắt bát giác, với sàn đài của MMA và của UFC.

Khi bạn kết thúc sự nghiệp, hãy kết thúc nó

Vậy thì, làm sao để anh quay trở lại? Làm sao để “ông bầu trọc đầu” Dana White thuyết phục anh “tái xuất giang hồ” khi đã thực thi lời hứa với mẹ già? “Hầu như không ai biết trước trận đấu với Justin Gaethje rằng, tôi sẽ hoàn tất sự nghiệp của mình sau trận đấu. Với tôi, rất khó để đưa ra quyết định giải nghệ này. Tôi đã luôn đấu MMA trong suốt cuộc đời. Rất nhiều người sợ làm những việc mà họ chưa bao giờ làm. Nhưng nếu tôi thua trận đấu đó thì sao? Giải pháp vẫn sẽ là như cũ - vẫn tuyên bố giải nghệ. Do tôi chưa bao giờ ở trong vị thế của kẻ thua cuộc, thế nên bạn cũng chẳng thể biết được phản ứng cụ thể sẽ là như thế nào. Nhưng thực tế thì, tôi thậm chí còn chẳng có một ý nghĩ nào đến việc tôi để thua trận đấu đó!”.

“Sau trận thắng Gaethje, tôi có tham gia một vài sự kiện của UFC. Tôi vẫn còn muốn thi đấu lắm chứ, vì điều đó sống trong con người tôi. Nhưng những nhà vô địch sẽ luôn là những người mới, những nhà vô địch sẽ thay đổi, và tôi sẽ so sánh bản thân mình với họ. Điều này luôn ở trong đầu tôi. Những câu hỏi về việc liệu có quay trở lại hay không sẽ ám ảnh tôi trong suốt phần đời còn lại. Thành thật mà nói, tôi chưa có những kế hoạch như vậy. Tôi sẽ chỉ tập trung vào những chuyện nghiêm túc hơn việc chỉ quay trở lại và giành lấy chiến thắng. Hiện tại, tôi đã không còn niềm vui và sự hài lòng khi đi tìm chiến thắng cho riêng bản thân mình…”.

“Mọi người nghĩ tôi là nhà vô địch của UFC, nghĩa là tôi chỉ thích chiến đấu. Khi gắn bó với UFC, tôi luôn bị cuốn vào chuyện đó. Nhưng thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn đi chơi, ra ngoài chơi bời, tìm niềm vui. Và sau tất cả chuyện đó, tôi hoàn toàn quên khuấy mọi thứ. Tôi lại chuyên tâm và không thể đi tìm niềm vui vì truy cầu chiến thắng trong suốt nhiều năm trời. Tôi sống với MMA suốt cả đời, tôi đã giành được rất nhiều chiến thắng, rất nhiều thành tích. Sự chắc chắn không khiến tôi hài lòng"

"Còn giờ đây, tôi có được niềm vui từ những điều nhỏ nhặt nhất. Khi bạn sống khuây khỏa ở nhà, khi con bạn bước đi những bước chân đầu tiên… Những khoảnh khắc đó, giờ đây mang lại nhiều hạnh phúc cho tôi hơn cả những chiến công từ UFC mang lại. Người ta luôn có những quan điểm khác nhau, rằng ai đó luôn cần phải chiến đấu. Một số lại không nghĩ như vậy. Còn quan điểm của tôi là: “Khi bạn kết thúc sự nghiệp, hãy kết thúc nó”.

Khabib Nurmagomedov: Sẽ quay lại nhưng “chỉ vì tiền” - 100 triệu USD, sẽ cân nhắc cách hành xử với Conor McGregor ảnh 1 Khabib đang cảm thấy hạnh phúc với những khoảnh khắc đời thường
Không còn hứng thú với thể thao, chỉ còn quan tâm đến tiền và hợp tác với UFC

“Dana White có thể mang tôi quay trở lại bằng cách nào?? Đầu tiên và tất cả, ông ấy đề nghị rất nhiều tiền. Vì với tôi vào lúc này, đề nghị tìm cho tôi một đại kình địch để đối mặt, để khơi gợi máu chiến trong người là rất khó. Vậy ông ấy đề nghị tôi đấu với ai? Conor hay là Poirier? Ông ấy thộp cổ cả 2 người bọn họ. Nhưng như vậy thì cũng để làm gì? Để tìm kiếm điều gì? Họ đều là bại tướng của tôi, đánh bại họ thêm lần nữa là vô nghĩa. Giờ đây, tôi không còn hứng thú đến tham vọng thi đấu, chỉ quan tâm đến tiền mà thôi. Tôi không hứng thú tái đấu với bọn họ. Như tôi nói, chỉ có tiền tài. Nhưng hãy thử đếm đi, bạn đề nghị 100 triệu USD, thật sự, như vậy thôi cũng đã là một vấn đề rồi”, Khabib nói thẳng về “thứ” kích thích anh quay lại…

Khabib Nurmagomedov: Sẽ quay lại nhưng “chỉ vì tiền” - 100 triệu USD, sẽ cân nhắc cách hành xử với Conor McGregor ảnh 2 Khabib không hứng thú quay trở lại để đấu với những người như là Conor, Poirier
Còn hiện tại, thứ có thể kích thích anh chính là phát triển “Đế chế” Eagle Fighting Championship và đẩy nó tiến đến gần lại với UFC, hợp tác với Dana White. Khabib nói về kế hoạch của mình: “Tôi muốn ký hợp đồng với UFC Fight Pass để các võ sĩ của tôi từ Eagle Fighting Championship có thể chuyển đến thi đấu ở UFC. Ví dụ thế này, nếu một võ sĩ của chúng tôi giành được 6 trận thắng và bảo vệ thành công đai vô địch của EFC, chúng tôi sẽ mang cậu ta đến ký hợp đồng với UFC"
"Nó cũng gần giống với hợp đồng của M-1 Global. Tôi muốn tính toán một võ sĩ sẽ bảo vệ bao nhiêu lần trước khi được ký hợp đồng gia nhập UFC. Chúng tôi cũng rất muốn ký một hợp đồng được dẫn dắt bởi UFC. Nếu một võ sĩ có thể gia nhập UFC, chúng tôi vẫn tiếp tục điều hành công việc của anh ta ở nước ngoài. Tôi muốn EFC trở thành bàn đạp để bước ra thế giới. Ngay cả khi bạn vượt qua trở ngại bằng những bước tiến nhảy vọt, bạn vẫn cần ít nhất 10 năm nữa để trở nên giỏi hơn UFC. Nhưng chúng tôi không theo đuổi mục tiêu đó!”.

“Trọng tâm của việc quảng bá cho EFC vẫn là ở đây, tại nước Nga. Nhưng số lượng võ sĩ của chúng tôi không chỉ đến từ Nga, mà từ nhiều nơi trên thế giới. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các sự kiện, các giải đấu trực thuộc ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ tìm kiếm khắp toàn cầu. Các nhà tài trợ khác nhau sử dụng cuộc chiến giữa các võ sĩ ngôi sao, nhưng tôi nhìn nhận theo một lăng kính khác. Một trận đấu tốt có giá 10-15 triệu, và tốt hơn, chúng ta nên dành số tiền này để tìm kiếm, hỗ trợ và giúp các võ sĩ trẻ phát triển” Khabib nói quan điểm của anh.

Nếu gặp Conor, tôi sẽ cân nhắc hành xử theo tình hình

Cuối buổi họp báo, một số phóng viên đã hỏi Khabib về những suy nghĩ của anh dành cho “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson, “bại tướng” của Gaethje và là người sẽ quay trở lại ở sự kiện UFC 256 diễn ra vào ngày 12-12 tới đây, đấu với “Do Bonx” Charles Oliveira, rồi cả cách hành xử của anh với “Gã điên Ailen” Conor McGregor nếu 2 người có dịp gặp nhau ở sự kiện UFC 257 vào tháng Giêng năm 2021 (McGregor sẽ đấu với “Viên kim cương” Dustin Poirier ở sự kiện này)…

Khabib trả lời rất thẳng thắn về Ferguson: “Hãy để Tony thắng trận đấu của anh ta, đừng để anh ta phân tâm vì những suy nghĩ của người khác nữa. Với tuổi tác như vậy, có lẽ có nhiều người không còn niềm tin vào anh ta. Nhưng tại sao tôi lại phải nghĩ về anh ta? Viên cảnh sát trưởng chẳng bao giờ phải suy nghĩ về vấn đề của một tay da đỏ lang thang cả. Sau trận anh ta để thua thảm trước Gaethje, tôi đã không còn giữ cái suy nghĩ về anh ta như là một võ sĩ nữa rồi!”.

Khabib Nurmagomedov: Sẽ quay lại nhưng “chỉ vì tiền” - 100 triệu USD, sẽ cân nhắc cách hành xử với Conor McGregor ảnh 3 Khabib: "Hãy để Ferguson thắng trận đấu của anh ta, đừng khiến anh ta phân tâm..."
“Còn tôi có chạy thẳng đến chỗ của Conor khi đến xem em họ tôi thi đấu vào tháng Giêng năm sau hay không ư? Chúng tôi sẽ cân nhắc cư xử tùy theo tình hình. Tôi cũng có thể gặp gỡ ai khác ở đó. Có những người này không thích kẻ kia. Nếu mọi người đều thích bạn, bạn phải tự hỏi bản thân mình rằng , sao những con người khác nhau lại thích bạn?"
"Còn nếu có ai đó mà tôi không thích, tôi sẽ gặp anh ta, chúng tôi sẽ cùng suy nghĩ. Liệu UFC có cố tình xây dựng nên điều này hay là không? Đây là UFC, họ có thể làm bất kỳ điều gì. Tin tôi đi, họ là trùm trong việc này, không ai có thể so sánh. Những tổ chức quảng bá của chúng tôi tưởng rằng họ giỏi hơn ở một số hạng mục, nhưng ngay ở vào thời điểm này, UFC mới là giỏi nhất, họ đang vượt xa, rất xa”.

Tin cùng chuyên mục