Khabib Nurmagomedov: Nhận án phạt “nhẹ hều”, vẫn quyết không thượng đài ở Nevada

Khabib Nurmagomedov vừa phải nhận án phạt được đánh giá là “nhẹ hều” từ Ủy ban thể thao Nevada, sau vụ ẩu đả với “băng của Conor McGregor” sau sự kiện UFC 229. Dù vậy, võ sĩ MMA rất nổi tiếng người Nga đã quyết định không quay trở lại thượng đài ở Nevada, vì bất bình với những án phạt khác dành cho các anh em, đồng đội của anh.

Khabib bị cảnh sát và nhân viên an ninh dẫn giải sau vụ ẩu đả ở sự kiện UFC 229
Khabib bị cảnh sát và nhân viên an ninh dẫn giải sau vụ ẩu đả ở sự kiện UFC 229

Cụ thể, NSAC đã ra phán quyết cấm Khabib thượng đài trong vòng 9 tháng (nhưng án phạt lại được áp dụng từ ngày 6-10-2018, ngày xảy ra trận ẩu đả giữa 2 “băng đảng” ngay sau sự kiện UFC 229) và phạt anh này 500 ngàn USD. Tuy nhiên, án phạt vẫn “cài điều khoản ân giảm”, thời hạn cấm thi đấu có thể giảm xuống còn 6 tháng nếu “Đại bàng xứ Dagestan” chấp nhận tham gia chương trình Chống bắt nạt của UFC.

Như vậy có nghĩa là, ít nhất, Khabib có thể quay lại sàn đài vào ngày 7-7, nhưng anh cũng có khả năng quay trở lại sàn đài sớm hơn, đó là vào ngày 7-4. Đây vốn là một án phạt “giơ cao đánh khẽ” của NSAC dành cho bản thân anh.

Tuy nhiên, với các đồng đội, những anh em của Khabib, án phạt lại không đơn giản và nhẹ nhàng như vậy. Cụ thể thì, 2 thành viên của đội của Khabib là Zubaira Tukhugov, Abubakar Nurmagomedov (em họ của Khabib, đang giữ thành tích 15 trận thắng – 1 trận hòa – 2 trận thua ở đấu trường MMA, dù chưa từng được chơi ở lồng bát giác của UFC) sẽ bị cấm thi đấu với thời hạn 1 năm, mỗi người phải đóng thêm khoản tiền phạt 25 ngàn USD.

Án phạt tiền này tuy rất nhẹ, nhưng án cấm thi đấu lại khá nặng nề, sẽ chận đường muốn gia nhập đấu trường UFC của cả 2 người anh em của Khabib. Đó là lý do võ sĩ người Nga cảm thấy rất không hài lòng.

Trên tài khoản Twitter của mình, “sát thủ” người Nga chỉ viết ngắn gọn vài từ, và thậm chí không thèm viết hoa đầu câu: “cữ mãi là chuyện chính trị”. Lời nhắn gửi ngắn gọn nhưng đầy thâm ý đó đã nhận được gần 15 ngàn lượt thích ở trên Twitter. Trong khi đó, tấm hình Khabib đang nằm nhắm mắt trên ghế sa lông – rất chất và độc đáo – vốn được đăng tải trên trang Instagram với dòng chia sẻ: “Hãy đánh thức tôi dậy, khi mọi thứ đã xong”, nhận được đến hơn 558 ngàn lượt thích. Tính của Khabib không muốn nói nhiều, những gì anh nhắn gửi là quá rõ với những người quản lý các đấu trường võ thuật Mỹ.

Trong khi đó, theo thông tin của SportsCenter (thuộc ESPN) cung cấp, ông bầu của Khabib là Ali Abdelaziz đã lên tiếng tiết lộ rằng Khabib sẽ không bao giờ thượng đài ở Nevada nữa, vì anh bất mãn với án phạt mà NSAC dành cho 2 người anh em của anh. Và nhà đương kim vô địch hạng nhẹ của UFC cũng không tính chuyện quay trở lại sàn đài trong một tương lai gần, ít nhất là cho đến sau mùa Thu năm nay. Anh dự tính chỉ quay trở lại thi đấu vào tháng 11 này, ở sàn đài danh tiếng thế giới là Madison Square Garden (New York) – nơi thượng đài của nhiều võ sĩ, quyền thủ khét tiếng hành tinh từ quá khứ cho đến nay.

Tất nhiên, do đã có án phạt dành cho “băng của Khabib”, phía Conor cũng không thể có chuyện “vô can” được. “Gã Ailen láo xược” cũng NSAC bị cấm thi đấu 6 tháng và phải đóng khoản tiền phạt là 50 ngàn USD (bằng 1/10 án phạt tiền của Khabib). Điều này có nghĩa, Conor có thể quay trở lại sàn đài vào ngày 4-7 tới đây.

Nhưng mà, liệu anh này có còn đam mê và khát khao với UFC, khi đang tính chuyện kiếm tiền “ăn theo” Floyd “Money” Mayweather, tranh thủ kiếm tiền mọi lúc mọi nơi, ở bất kỳ sàn đài nào, kể cả biểu diễn? Sau sự kiện UFC 229, cái tên McGregor giống như đã trở thành “quá khứ” vậy.

Tin cùng chuyên mục