Khabib Nurmagomedov – Conor McGregor: Loạn đả như phim Hollywood

Khabib Nurmagomedov đã đánh bại Conor McGregor bằng đòn siết cổ đầy uy lực. Tuy vậy, trận tranh đai vô địch hạng nhẹ UFC ở Las Vegas đã kết thúc theo một cách rất khác. Sau khi giành chiến thắng, vì vẫn còn “dư thừa” năng lượng và “cay cú” một thành viên của đội Conor, võ sĩ người Nga đã lao xuống sàn đài, làm dấy lên pha loạn đả ở cả trong lẫn ngoài lồng bát giác.

Khabib đánh bại Conor một cách "tâm phục khẩu phục", nhưng...
Khabib đánh bại Conor một cách "tâm phục khẩu phục", nhưng...

McGregor là một chuyên gia quyền cước, nhưng lại không giỏi đánh sàn và đấu vật, trong khi đó, Nurmagomedov lại sở trưởng những món đòn này, đó là lý do, “Đại bàng Nga” liên tục áp sát, quật ngã Conor ra sàn đài và thực hiện những pha đánh sàn, bẻ chân, siết cổ cực kỳ nguy hiểm. Conor không hề có đối sách cụ thể cho những ngón đòn của Khabib và hầu như chỉ biết chịu trận khi đối phương thực hiện tuyệt chiêu của mình.

Khabib Nurmagomedov – Conor McGregor: Loạn đả như phim Hollywood ảnh 1 Khabib chủ động áp sát đối thủ để đánh sàn hoặc đánh vật

Cuối hiệp 3, “Gã Ailen láo xược” trúng một đòn nặng trên mặt, khiến gò má bên trái sưng phù. Đó là lý do, trong quãng nghỉ giữa hiệp 3 và hiệp 4, trong khi Khabib tranh thủ thời gian dư dả để bàn luận về chiến thuật và những chiêu thức tiếp theo mà anh nên sử dụng với đội hỗ trợ của mình, phía McGregor mất rất nhiều thời gian để chăm sóc vết thương cho Conor và anh phải bắt đầu hiệp 4 với một gương mặt sưng tấy tệ hại.

Khabib Nurmagomedov – Conor McGregor: Loạn đả như phim Hollywood ảnh 2 Conor bất lực trước lối đánh áp sát của đối phương
Giữa hiệp 4, Khabib lại quật Conor xuống sàn đài để lựa thế leo lên người anh này và thực hiện đòn siết cổ đầy uy lực. Conor chỉ gắng chịu đựng khoảng 5, 7 giây, trước khi dùng tay ra hiệu xin đầu hàng và trọng tài đã phải nhanh chóng can thiệp để ngan cản một Khabib đang say máu. Trận toàn thắng thứ 17 cho Khabib ở đấu trường võ tự do, trong đó có 11 trận đấu ở lồng bát giác của UFC. Một nhà vô địch tuyệt đối.
Khabib Nurmagomedov – Conor McGregor: Loạn đả như phim Hollywood ảnh 3 Conor mệt mỏi sau khi xin hàng
Tuy vậy, đêm của sự kiện UFC 229 đã không thể kết thúc một cách đẹp mắt trọn vẹn, thậm chí, trở thành một nỗi xấu hổ của đấu trường võ tự do UFC. Còn dư thừa quá nhiều năng lượng, lại đang say máu và cay cú vì ức chế với những gì mà đội của Conor đã làm suốt thời gian qua, Khabib đã quăng miếng bảo vệ hàm và lao khỏi sàn đài, tấn công một thành viên của đội Conor đang ngồi ở hàng ghế khán giả – Dillon Danis (một cựu võ sĩ, hiện là HLV nhu thuật của Conor). Hành vi tấn công thành viên đội đối thủ của Khabib đã làm dấy lên làn sóng loạn đả ở khu khán đài và phải vất vả lắm, các nhanh viên an ninh mới có thể đưa võ sĩ người Nga “thoát vùng nguy hiểm”.
Nhưng ở trên sàn đài, thành viên của 2 đội vẫn đang ẩu đã nhau và có 3 người thuộc “phe” Khabib lao từ phía dưới lên, tấn công phía sau lưng Conor khi anh này không được báo trước và do đó, cũng không hề chuẩn bị. Vụ ẩu đả chỉ được vãn hồi khi Nurmagomedov bình tĩnh lại và đòi chiếc đai vô địch của anh – ở thời điểm lộn xộn đó không biết đã bị tay nào nhanh tay “thó mất”.
Tuy vậy, Chủ tịch Dana White của UFC nhanh chóng quyết định, sẽ không trao giải trên sàn đài, cả 2 võ sĩ được hàng chục nhân viên an ninh và cả cảnh sát hộ tống rời khỏi sàn đài để tránh những vụ việc đáng tiếc khác xảy ra. Nhưng những hình ảnh loạn đả có “kịch tính” không thua gì phim Hollywood đã được lan tỏa ra toàn thế giới.
Trước mắt, có 3 thành viên của đội Khabib bị bắt giữ. Và Chủ tịch White “điểm mặt đặt tên” 2 người trong số này, vốn cũng là võ sĩ võ tự do, sẽ bị cấm không được đặt chân lên sàn đài của UFC. Đó là Zubaira Tukhugov và Islam Makhachev. “Những gã trai đã nhảy vào lồng bát giác sẽ không bao giờ được thi đấu ở đây nữa. Tôi đã làm việc rất cật lực để quảng bá môn thể thao này ra với toàn cầu, đây không phải là một sự kiện võ tự do thông thường, võ tự do không có hổ lốn và lộn xộn giống như vậy”, Chủ tịch White giận dữ cho biết, sau khi chứng kiến trận đấu “trăm triệu USD” đầu tiên trong “đế chế UFC” của ông phúc chốc trở thành những thước phim lá cải tầm thường của Hollyoowd, chỉ trong vòng vài phút.

Khabib cũng đã lên tiếng, sau vụ bê bối và ngay sau khi Chủ tịch White ám chỉ: “Anh cũng rất may mắn nếu không bị bắt giữ sau vụ việc này”. Võ sĩ người Nga nói: “Nếu tôi bị bắt, tôi muốn được cảnh sát đưa đi với chiếc đai vô địch trên người. Tôi muốn nói lời xin lỗi với Ủy ban thể thao, với thành phố  Las Vegas vì những gì đã xảy ra. Đây không phải là điều hay ho nhất của tôi. Nhưng hắn ta đã thêu dệt về tôn giáo của tôi, gia đình của tôi. Hắn ta đã đến Brooklyn và có thể đã giết người trên xe buýt. Vậy tại sao chúng ta chỉ ngồi đây và nói về việc tôi leo ra khỏi lồng? Cha tôi luôn dạy dỗ tôi rằng, phải tôn trọng”

“Rồi hôm nay, anh ta ở đây, đai vô địch ở đây, chức vô địch không thể chối cãi, ngôi vô địch hạng nhẹ bất bại. Đây là môn thể thao đáng trân trọng, không phải thứ thể thao rác rưởi. Tôi muốn thay đổi bổ mặt của môn đấu này, để bạn không thể cứ lải nhải về tôn giáo, về quốc tịch nữa. Cám ơn mọi người rất nhiều, vì đã chờ đợi tôi trong buổi họp báo này. Nevada, xin lỗi. Las Vegas, xin lỗi”, Khabib nói.

Chiến thắng của Khabib, nếu gạt bỏ những tình tiết xấu xí của vụ ẩu đả, là một thành công rực rỡ của thể thao Nga trong thời điểm căng thẳng về mặt chính trị với nhiều quốc gia. Đó là lý do, Tổng thống Vladimir Putin đã gọi chúc mừng chiến thắng của Khabib: “Các bạn nói về việc anh ta từng chụp một tấm hình chung với ngài Putin (McGregor từng chụp hình chung với Putin nhân một chuyến sang Nga). Còn tôi, đơn giản là được ngài Tổng thống gọi điện chúc mừng. Ông ấy nói, ông ấy rất tự hào về tôi và chúc mừng tôi giành chiến thắng”.

Tuy vậy, Nurmagomedov đang đối mặt với rất nhiều vấn đề. Anh có bị cảnh sát Las Vegas khởi tố hay không. Rồi Ủy ban thể thao Nevada (NASC) có ra án phạt nhắm vào anh hay là không? Trong khi đó, UFC vẫn như “một con cọp giữ” phục sẵn một bên, chờ vồ mồi, tước đai vô địch của Khabib, khi khoản tiền thưởng 2 triệu USD đã bị treo ở đó. Một trận chiến đã kết thúc, nhưng một trận chiến khác chực chờ để bắt đầu…

Tin cùng chuyên mục