Khả năng thích ứng giúp Messi có thể chơi bóng thêm 5 năm nữa

Lionel Messi đang thích nghi với bóng đá khi anh ấy già đi và sự tỏa sáng đó có nghĩa là anh vẫn có thể bóng chơi thêm 5 năm nữa. Cựu cầu thủ Barcelona, Luis Garcia tin tưởng như vậy.
Khả năng thích ứng giúp Messi có thể chơi bóng thêm 5 năm nữa

Cựu tiền vệ Liverpool và Barcelona, Luis Garcia cho rằng Lionel Messi vẫn còn khả năng chơi bóng ở đỉnh cao đến khi anh 38 tuổi. Ở tuổi 33, siêu sao người Argentina vẫn đang chơi tốt và tiếp tục dẫn dắt Barcelona trong nhiều trận đấu. Những màn trình diễn xuất thần đó đã xảy ra rất nhiều lần mùa này.

27 bàn thắng và 24 pha kiến tạo trên các mặt trận cho Barca mùa này có nghĩa là Messi vẫn đang đưa ra những con số mà một cầu thủ 26 hay 27 tuổi có thể tự hào.

Tin đồn nổi lên về cuộc đào thoát khỏi Tây Ban Nha của Messi vào cuối mùa này và các nghi vấn cũng đã được đặt ra liệu bùa hộ mệnh của Barcelona có thể duy trì phong độ của mình lâu hơn nữa. 

Mặc dù vậy, Luis Garcia không xem đấy là vấn đề. Với việc Messi điều chỉnh lối chơi của mình cho phù hợp với thể chất của mình, anh ấy vẫn có thể chơi trong một thời gian dài.

Luis Garcia bình luận trên Twitter: "Cách Messi chơi bóng, thích nghi lối chơi của cậu ấy với trận đấu thật ấn tượng. Cậu ấy cho thấy là mình rất thông minh. Lối chơi của Messi thích nghi với những gì đội bóng cần trong mỗi trận đấu. Tôi có thể thấy cậu ấy chơi đến năm 2025 một cách dễ dàng!".

Khả năng thích ứng giúp Messi có thể chơi bóng thêm 5 năm nữa ảnh 1
Tờ Goal trích dẫn phát biểu cùa Luis Garcia: "Tại sao lại không nhỉ? Cách Messi chơi, cách cậu ấy thích nghi lới chơi của mình với từng trận đầu thật là ấn tượng. Mỗi năm, cậu ấy cho chúng ta thấy điều gì đó khác biệt nhưng vẫn giữ cùng số lượng bàn thắng, số pha kiến tạo. Thậm chí cậu ta tạo dựng nhiều hơn qua mỗi năm!”.

Luis Garcia tất nhiên hiểu được những khó khăn mà Messi đối mặt khi tuổi tác ngày một cao. Luis Garcia cũng có vóc dáng nhỏ nhắn như Messi và cũng chơi vai trò tấn công, cũng thích săn bàn. Anh phân tích: “Khả năng thích nghi cỉa Messi là… vô hạn. Cậu ấy không dành nhiều thời gian ở phía trước vì biết lao lên trước sẽ khó hơn, vì vậy cậu ấy lùi xuống một chút”.

“Nhưng điều kỳ lạ là cậu ấy vẫn cung cấp đủ những gì đội bóng cần cho một chiến thắng. Messi quá thông minh để có thể trụ lại cho đến năm 38 tuổi”.

Khả năng thích ứng giúp Messi có thể chơi bóng thêm 5 năm nữa ảnh 2 Pep và Messi
Luie Garcia vẫn còn hy vọng Messi và HLV Pep Guardiola có thể tái hợp một ngày nào đó. “Thời gian sẽ cho biết liệu điều đó xảy ra hay không”. Song HLV Manchester City mới đây tiết lộ là ông không muốn rời City mà cũng không có ý định lôi kéo Messi khỏi xứ Catalan, bởi vì ông tin Barca cần Messi cũng như Messi cần Barca vậy!

Tin cùng chuyên mục