Kevin Belingon tước đai huyền thoại Bibiano Fernandes

Đêm qua tại Đảo quốc sư tử, người hâm mộ võ thuật Singapore đã có buổi thưởng ngoạn vòng đấu mang tên ONE: HEART OF THE LION đầy hấp dẫn, gay cấn. Tâm điểm vòng đấu này là trận tái đấu tranh đai vô địch thế giới giữa Kevin Belingon (Philippines) huyền thoại Bibiano Fernandes (Brazil) hạng cân Bantamweight của ONE Championship.
Chủ tịch Chatri Sityodtong (giữa) trao đai vô địch cho võ sĩ  Kevin Belingon
Sau 5 hiệp đấu đầy kịch tính và hấp dẫn, võ sĩ Kevin đã chấm dứt thời kỳ thống trị kéo dài gần 5 năm của cựu vương người Brazil Bibiano, qua đó đăng quang ngôi vô địch ONE Championship hạng Bantamweight.

Để chiến thắng được võ sĩ Bibiano Fernandes với sở trường là địa chiến với những đòn siết và vật đầy uy lực khiến đối thủ phải ngoan ngoãn chịu thua chỉ ở trong 3 hiệp đấu, tân vô địch Belingon đã sử dụng những đòn xoay người đá đầy dũng mãnh vào phần thân của đối thủ nhằm hạn chế tối đa sự áp sát hòng ra đòn địa chiến quyết định.

Võ sĩ Brazil liên tục chịu đòn nhằm tìm cách áp sát vật Belingon xuống sàn và phải có đến ít nhất 3 pha địa chiến tuyệt vời khiến cả hơn 10 vạn khán giả tưởng chừng Belingon phải khuất phục nhưng những pha phá đòn, phản đòn đầy ngoạn mục khiến cục diện trận đấu lập tức thay đổi. Sau 5 hiệp thi đấu gay cấn, Belingon giành chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận và trở thành nhà Vô địch Thế giới duy nhất của hạng Bantamweight ONE Championship.

Kevin Belingon tước đai huyền thoại Bibiano Fernandes ảnh 2 Hai võ sĩ liên tục tung đòn sở trường của mình 
Kevin Belingon tước đai huyền thoại Bibiano Fernandes ảnh 3 Võ sĩ Kevin Belingon (đỏ) nỗ lực phá đòn siết đầy uy lực của võ sĩ Bibiano (đen) 

Sau trận đấu, tân vô địch Kevin Belingon chia sẻ: “Võ sĩ Bibiano là một đối thủ rất khó nhằn, tôi thực sự vất vả mới đánh bại được anh ấy trong đêm nay. Tôi vô cùng tôn trọng anh ấy và thực sự là một niềm vinh hạnh khi được đấu với một võ sĩ giỏi như vậy. Tôi biết Bibiano rất xuất sắc, nhưng tôi tin sự nổ lực không ngừng của mình xứng đáng nhận chiến thắng. Chiến thuật ban đầu là hạ knockout anh ta nhưng anh ấy phòng thủ rất chắc chắn buộc tôi đã cố gắng hết sức chống đỡ những món đòn địa chiến của anh ta”.

Kevin Belingon tước đai huyền thoại Bibiano Fernandes ảnh 4 Kevin Belingon (đỏ) chính thức tước đai huyền thoại Bibiano Fernandes  (đen)
Cũng trong sự kiện này, Chủ tịch và nhà sáng lập đấu trường ONE Championship (MMA) Chatri Sityodtong chia sẻ: “Chúng tôi rất muốn đem đấu trường này đến Việt Nam, sẽ nổ lực hết sức mình để làm điều đó và nếu có thể vào tháng 9-2019 người hâm mộ võ thuật Việt Nam sẽ được thưởng ngoạn giải đấu này. Sự kiện ONE Championship ở Tokyo (Nhật Bản), Việt Nam và Hàn Quốc được xem là cột mốc lịch sử của giải đấu, góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ của ONE là đem võ thuật phổ biến rộng khắp châu Á. Để đánh dấu sự kiện lịch sử này, ban tổ chức hứa hẹn đem tới những màn trình diễn võ thuật với các tên tuổi đẳng cấp thế giới để thỏa lòng người hâm mộ ở các nước trên. Tôi cũng được biết nhiều đến truyền thống kiên cường, anh hùng của dân tộc Việt Nam và tương lai chúng tôi sẽ tuyển mộ, đào tạo võ sĩ Việt Nam để tham gia đấu trường MMA, có thể chúng ta sẽ có nhân tài mới giỏi hơn võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn. Chúng tôi nổ lực hướng đấu trường ONE Championship không chỉ là võ thuật thuần túy mà sẽ là đấu trường quốc tế đầy hấp dẫn của những môn thể thao điện tử Esport”.

Cũng tại sự kiện, võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn bay tỏ rất phấn khởi trước thông tin sàn đấu ONE Championship yêu thích sẽ được diễn ra trên quê cha mình. Nếu được, anh sẽ tìm cách để thi đấu tại Việt Nam và đắm chìm trong không khí cổ vũ của người hâm mộ quê nhà.

Tin cùng chuyên mục