Kết thúc vô địch châu Á, tuyển pencak silat Việt Nam giành 9 HCV

Các tuyển thủ của đội tuyển pencak silat Việt Nam giành chiến thắng quan trọng tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 để chạy đà hiệu quả chuẩn bị cho SEA Games 31.

VĐV pencak silat Việt Nam giành 9 HCV tại giải. Ảnh: S.TIMES
VĐV pencak silat Việt Nam giành 9 HCV tại giải. Ảnh: S.TIMES

Giải vô địch pencak silat 2022 đã khép lại sau tối tranh tài 27-2 tại Singapore và các VĐV của đội tuyển Việt Nam đã kết thúc ở vị trí số 1 toàn đoàn.

Tổng thành tích, đội tuyển lọt vào chung kết 11 hạng cân đối kháng (tanding) và chiến thắng ở 9 trận đấu qua đó giành 9 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Trong các trận chung kết, bất ngờ nhất đối với đội tuyển pencak silat Việt Nam là tuyển thủ Nguyễn Văn Trí (từng giành HCV Asian Games 2018) đã thua tại chung kết nội dung thi đấu ở giải trước VĐV chủ nhà Singapore là Sheik Farhan Bin Sheik Alauddin với tỉ số 17-20 nên giành HCB. Ngoài Văn Trí, tuyển thủ Nguyễn Thị Cẩm Nhi cũng là người thất bại ở trận chung kết nội dung của mình.

Trong khi đó, các tuyển thủ giành chiến thắng như Nguyễn Duy Tuyến, Lê Văn Toàn, Lê Thị Vân Anh, Nguyễn Tấn Sang, Lê Thị Vân Anh, Vũ Văn Kiên, Bùi Văn Thống, Đinh Thị Kim Tuyến...

Giải năm nay có 91 VĐV đã tham gia thi đấu các nội dung và chủ nhà Singapore đoạt ngôi vô địch với sự áp đảo 11 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ còn Việt Nam ở hạng nhì. Đoàn Indonesia chỉ giành được 3 HCV, Malaysia có 2 HCV trong khi Thái Lan không giành được HCV nào. Đáng chú ý, môn pencak silat bắt đầu áp dụng luật thi đấu mới cho Liên đoàn pencak silat thế giới đã ban hành từ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục