Kết thúc mùa giải Premier League dài nhất lịch sử

Man.United và Chelsea đã giành các vị trí Champions League vào Chủ nhật, trong khi Bournemouth và Watford nói lời chia tay trong ngày cuối cùng đầy kịch tính của mùa giải Premier League dài nhất lịch sử.

Chelsea hào ứng với tấm vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images
Chelsea hào ứng với tấm vé dự Champions League. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã lên ngôi vô địch vào tháng trước, nhưng Premier League vẫn có nhiều thứ để chờ đợi trong 90 phút cuối cùng của chiến dịch - bắt đầu vào ngày 9-8 năm ngoái, nhưng đã bị gián đoạn 3 tháng vị dịch Covid-19. Bản thân Liverpool, đã chiến thắng 3-1 trước Newcastle và kết thúc trong kỷ lục điểm số của CLB, với 99 điểm

Sự chú ý rõ ràng dồn hẳn vào cuộc đua giành suất dự Champions League, nhưng cuối cùng những đội đánh giá cao hơn đã nắm bắt tốt nhất cơ hội cùa mình. Chelsea chỉ cần một trận hòa tại Stamford Bridge để có được vị trí trong tốp 4, nhưng đã xuất sắc đánh bại Wolves 2-0. HLV Frank Lampard chia sẻ về mùa giải đầu tiên: “Có rất nhiều điều chưa biết khi tôi bước vào, chúng ta có thể tiến lên được không khi vừa mất Eden Hazard? Chúng tôi biết rằng mình đã mất một cầu thủ lớn. Nhưng chúng tôi đã có tinh thần tốt và sau đó đó là một nỗ lực thực sự của đội. Bản thân tôi và mọi thành viên CLB đều muốn cải thiện, thách thức bây giờ là xem chúng ta có thể làm gì nhiều hơn trong mùa giải tới”.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Lampard không thể lay chuyển vị trí thứ 3, bởi Man.United cũng ấn tượng không kém khi thắng với tỷ số tương tự tại Leicester và bảo vệ thành công vị trí của mình. “Tôi rất vui mừng!”, HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ. “Chúng tôi từng bị họ bỏ xa đến 14 điểm nhưng giờ đánh bại và vượt qua họ. Chúng tôi đã cho thấy sự ổn định, cho thấy thứ tâm lý đúng đắn. Chúng tôi đang xây dựng một tập thể mới và và những màn trình diện gần đây khiến chúng tôi có thể tự hào. "

Kết thúc mùa giải Premier League dài nhất lịch sử ảnh 1 Aston Villa mừng suất trụ hạng cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Watford đã không hoàn thành mục tiêu trụ lại Premier League, họ thua 2-3 tại Arsenal và nói lời chia tay sau 5 năm. Đội trường Troy Deeney thừa nhận: “Đây là một sự phản ánh của cả năm. Đây rõ ràng là mùa giải rất tệ. Chúng tôi cảm thấy tiếc cho tất cả những ai đã nỗ lực vì Watford”.

Đáng tiếc nhất là Bournemouth, họ đã làm những gì có thể khi thắng 3-1 tại Everton, nhưng Aston Villa tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 84 và giành luôn tấm vé trụ hang nhờ hơn 1 điểm. HLV Eddie Howe đau đớn phát biểu khi Bournemouth rớt hạng sau 5 năm: “Đau đớn vô cùng! Chúng tôi luôn tin rằng có thể trụ hạng cho đến những phút cuối cùng”.

Kết thúc giải, tiền đạo Jamie Vardy của Leicester đã giành Chiếc giày vàng với 23 bàn thắng, nhiều hơn một so với Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) và Danny Ings (Southampton). Trong khi thủ thành Ederson (Man.City) giành giải Găng tay vàng khi chiến thắng 5-0 trước Norwich là lần thứ 16 anh giữ sạch lưới.

Tin cùng chuyên mục