Kết thúc giải vô địch bowling các thành phố châu Á 2019: Happy Valley vô địch toàn đoàn

Sau gần 1 tuần tranh tài tại Trung tâm Megabowl quận 2, tối 19-11, Giải vô địch bowling các thành phố châu Á lần thứ 33 năm 2019 chính thức khép lại với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về Happy Valley của Hồng Công (Trung Quốc).

Chủ tịch LĐ bowling TPHCM Phạm Quang Chánh (bìa phải) và đoàn đại diện thành phố Happy Valley. Ảnh: Anh Trần
Chủ tịch LĐ bowling TPHCM Phạm Quang Chánh (bìa phải) và đoàn đại diện thành phố Happy Valley. Ảnh: Anh Trần

Thống trị các nội dung giành cho nam với 3 HCV ở các nội dung đơn nam, đôi nam trên 50 và đồng đội nam trên 50 tuổi, cùng với đó là 4 HCB đồng đội nam Master nam và team nam trên 50 tuổi, thành phố Happy Valley của Hồng Công (TQ) đã khép lại giải đấu với ngôi nhất toàn đoàn.

Tiếp theo đó là Thành phố Peranaque của Philippines với thế mạnh là các nội dung của nữ trên 50 cũng đã giành 3 HCV, nhưng kém về số HCB (2 HCB) và 6 HCĐ, đành chấp nhận vị trí thứ 2.

Kết thúc giải vô địch bowling các thành phố châu Á 2019: Happy Valley vô địch toàn đoàn ảnh 1 Đoàn Happy Valley thu tóm nhiều giải thưởng
Trong ngày thi đấu cuối cùng nội dung Master, đoàn Shah Alam xuất sắc giành thêm một HCV ở nội dung Master nữ nên đã vượt qua thành phố Go Heung (cùng số HCV nhưng kém hơn số HCB) để xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn.
Với các VĐV của Việt Nam, thành tích tốt nhất là ở nội dung master nữ khi 2 bowler Trần Thị Thủy (Cần Thơ) và Huỳnh Ngọc Diễm Thùy (TPHCM) có mặt trong top 16, nhưng cũng không thể gây được bất ngờ và bị loại ở những vòng tiếp theo. Riêng các tuyển thủ nam, thành tích cao nhất cũng chỉ nằm trong top 20. Tuy nhiên, đây cũng là thành tích khích lệ cho bowling TPHCM hướng đến những mục tiêu cao hơn.
Kết thúc giải vô địch bowling các thành phố châu Á 2019: Happy Valley vô địch toàn đoàn ảnh 2 Giải năm nay được đánh giá thành công về số lượng đoàn, VĐV tham dự lẫn chất lượng
Kết thúc giải, ông Phạm Quang Chánh – Tân chủ tịch Liên đoàn bowling TPHCM chia sẻ: "Chúng tôi thật hạnh phúc khi Liên đoàn bowling TPHCM vừa thành lập đã tổ chức được giải vô địch bowling các Thành phố châu Á lần 33 năm 2019. Hơn 22 thành phố trong khu vực cùng gần 200 VĐV góp mặt tranh tài giúp cho phong trào bowling tại TPHCM trở nên khá sôi động. Giải đấu sẽ là một bước đệm để chúng tôi khơi dậy phong trào bowling vốn kém sôi động tại TPHCM trong thời gian qua. Đồng thời cũng là động lực để chúng tôi khởi động một chiến lược lớn phát triển bowling chuyên nghiệp tại TPHCM”.
Chủ tịch Liên đoàn bowling TPHCM cho biết, trong thời gian tới sẽ nỗ lực đưa bowling vào học đường, tìm kiếm những tài năng trẻ để xây dựng học viện đào tạo bowling. Ngoài sàn Megabowl, sắp tới, Liên đoàn sẽ xây dựng một sàn chuyên nghiệp khác để đào tạo VĐV và thuê những chuyên gia nước ngoài về để huấn luyện, đồng thời cũng có chế độ cho VĐV. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu giành huy chương ở đấu trường khu vực và châu lục".

Tin cùng chuyên mục