Kết thúc giải Điền kinh vô địch quốc gia 2017: Lê Tú Chinh giúp TPHCM xếp hạng ba

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi đoàn dẫn đầu giải vô địch quốc gia năm ngoái là Thanh Hóa thi đấu không mấy thành công, văng khỏi tốp 3 đoàn dẫn đầu. Trong khi đó, nhờ sự tỏa sáng của Lê Tú Chinh cùng tổ cự ly ngắn nữ, TPHCM đã vươn lên đứng thứ 3 toàn đoàn.
 
Ở ngày thi đấu cuối cùng diễn ra vào hôm qua 27-10, chỉ có thêm 1 kỷ lục quốc gia bị xô ngã, nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của tuyển thủ Bùi Thị Xuân (Quân đội) ở nội dung ném lao nữ. Thành tích mới mà Xuân vừa thiết lập là 53m09, vượt qua kỷ lục cũ 52m50 do chính cô thiết lập tại SEA Games 29 hồi tháng 8. Nhờ tấm huy chương này của Bùi Thị Xuân, đoàn Quân đội cũng vươn lên đứng đầu toàn đoàn ở giải đấu năm nay với 7 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ, hơn đoàn đứng thứ nhì là Hà Nội đúng 1 HCV (Hà Nội có 6 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ).

Bên cạnh nỗ lực thi đấu để cùng tổ chạy tiếp sức 4x200m nữ giành HCV và phá kỷ lục quốc gia, VĐV Lê Tú Chinh còn đóng góp vào 3 tấm HCV (100m nữ, 200m nữ và 4x100m nữ) để giúp đoàn TPHCM (5 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ) xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc (tấm HCV còn lại thuộc về VĐV Phan Thanh Bình ở nội dung ném đĩa nam).

Bên cạnh dấu ấn thể hiện ở giải Điền kinh Vô địch quốc gia 2017, hôm qua Lê Tú Chinh cũng chính thức được Liên đoàn Điền kinh tổ chức buổi gặp gỡ cùng chuyên gia người Mỹ, ông Loren Seagrave (Giám đốc Kỹ thuật sức mạnh và tốc độ môn điền kinh của Học viện IMG), đồng thời công bố mức đầu tư hơn 5.000USD/tháng cho chuyến tập huấn dài hạn ở Học viện IMG của Tú Chinh trong thời gian tới. Tổng kinh phí dự kiến đưa Tú Chinh sang Mỹ luyện nghề sẽ tốn từ 60.000 - 80.000USD/năm và chương trình sẽ kéo dài từ năm 2017-2020.

Trở lại với giải Điền kinh Vô địch quốc gia 2017, đoàn mạnh Thanh Hóa năm nay bất ngờ thi đấu dưới sức và để vuột ngôi dẫn đầu đang nắm giữ khi thiếu vắng 2 gương mặt chủ lực Lê Trọng Hinh ở các cự ly tốc độ và Quách Thị Lan ở các cự ly 400m và 400m rào nữ. Ngoài ra, tuyển thủ Quách Công Lịch chỉ có thể giúp đoàn Thanh Hóa giành được 1 HCV ở nội dung 400m nam, trong khi không thành công ở cự ly 400m rào nam.

Phải đợi đến những ngày cuối giải, mới có được 4 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập, phần nào đó làm yên tâm giới làm nghề, bởi thời điểm tổ chức giải theo đánh giá là chưa thực sự linh hoạt, có thể giúp các tuyển thủ quốc gia chuẩn bị kỹ càng hơn cho những sự kiện thi đấu quốc tế quan trọng khác.

Tin cùng chuyên mục