Kết thúc chuyển nhượng, Klopp hé lộ ưu tiên mới

HLV Juergen Klopp tin rằng công tác bổ sung nhân sự cho mùa giải mới đã hoàn tất, và đây là lúc ông tập trung cho mục tiêu mới.

Sadio Mane mừng bàn thắng ở trận giao hữu mới đây của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane mừng bàn thắng ở trận giao hữu mới đây của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sân Anfield đã chào đón 4 tân binh chất lượng gồm các tiền vệ Fabinho, Naby Keita, tiền đạo Xherdan Shaqiri và thủ thành Alisson, những người có tổng giá trị gần 180 triệu bảng và nhờ họ Liverpool hiện đang được đánh giá rất cao cho cơ hội thắng Premier League mùa giải này. Mới đây, bản thân HLV Klopp cũng lạc quan nhấn mạnh với chất lượng đang có, ông thật sự không thể nghĩ khác hơn… là mục tiêu vô địch.

Và sau sự hứng khởi đó, nhà cầm quân 51 tuổi người Đức hướng đến mục tiêu khác, đó là thúc giục Sadio Mane sớm cam kết tương lai. Người hâm mộ sân Anfield đang tự hào về “bộ ba nguyên tử” gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino và Mane - những người đã ghi tổng cộng 91 bàn trên mọi đấu trường mùa qua. Tuy nhiên, nếu 2 đồng đội đã cam kết tương lai đến năm 2023 trong tháng 4 và tháng 7, thì Mane vẫn đang trong quá trình đàm phán để mở rộng hơn bản hợp đồng vốn còn 3 năm.

Theo Daily Mail tiết lộ, rào cản lúc này là việc ngôi sao 26 tuổi người Senegal muốn “công bằng” là mức lương 200.000 bảng/tuần như Salah và Firmino - cũng là mức lương cao nhất đội. Đối với HLV Klopp, ông luôn tin rằng Mane sẽ không bao giờ nảy sinh ý định ra đi, nhưng ông muốn cựu ngôi sao của Southampton nhanh chóng giải quyết vấn đề tương lai để tập trung cho mùa giải mới: “Tôi là một nhà cầm quân hạnh phúc khi thấy cầu thủ của mình đều hạnh phúc muốn là một phần của tập thể này. Tất nhiên, còn là chất lượng tuyệt vời của họ. Bobby Firmino, Mo Salah và Sadio Mane, cùng rất nhiều người khác nữa, có chất lượng để chơi ở bất kỳ đội bóng hàng đầu nào trên thế giới”.

Kết thúc chuyển nhượng, Klopp hé lộ ưu tiên mới ảnh 1 “Bộ ba nguyên tử” Sadio Mane (trái), Mohamed Salah và Roberto Firmino. Ảnh: Getty Images   

HLV Klopp nói thêm: “Nhưng cùng lúc đó, chúng tôi cũng phải tìm kiếm sự cam kết dài hạn của các trụ cột. Thật tuyệt khi Firmino, Salah đã đi đầu trong gia hạn hợp đồng. Tiếp đến, hãy là Mane, bạn hãy ký hợp đồng và tiếp tục cùng nhau bùng nổ ở mùa giải mới!”.

Một điểm đáng chú ý trong chuyển động vừa qua tại Liverpool, đó là HLV Klopp đã không có động thái thay thế Philippe Coutinho - ngôi sao kiến tạo người Brazil vốn chuyển đến Barcelona trong tháng Giêng với giá có thể lên đến 142 triệu bảng. Nhà cầm quân người Đức cũng lý giải: “Chúng ta không cần phải phải thay thế Phil. Lúc này, trên thị trường không có ai sánh được về chất lượng của Phil ở vị trí của cậu ấy, nên chúng tôi cần tạo nên một đội bóng mới có thể cùng nhau tiến đi trong nhiều năm tới”.

Tin cùng chuyên mục