Kết thúc chương trình tập huấn cho các Giám sát trước mùa bóng 2020

Sáng 6-2, chương trình tập huấn giám sát trận đấu trong khuôn khổ hội nghị tập huấn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 đã kết thúc sau 5 ngày trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thảo luận, kiểm tra đánh giá và chia sẻ kinh nghiệm. 

Có tổng cộng 28 Giám sát tham dự lớp tập huấn. Ảnh: Đoàn Nhật
Có tổng cộng 28 Giám sát tham dự lớp tập huấn. Ảnh: Đoàn Nhật

Trước mùa giải mới 2020, các giám sát trận đấu bắt buộc phải tham dự tập huấn nhằm thảo luận, rút kinh nghiệm mùa giải 2019, cập nhật những điều luật mới & Điều lệ các giải và đặc biệt sẽ phải trải qua phần kiểm tra lý thuyết và Luật trước khi được cấp giấy chứng nhận từ LĐBĐ Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Công việc của một giám sát trận đấu là không hề đơn giản bởi ngoài việc phải nắm vững kiến thức về luật, điều lệ giải đấu, về khả năng phối hợp với các bộ phận liên quan, thì kỹ năng xử lý đối với các tình huống phát sinh trước, trong và sau trận đấu cũng là yếu tố quyết định đến thành công của nhiệm vụ.

Kết thúc chương trình tập huấn cho các Giám sát trước mùa bóng 2020 ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi bế mạc
Vì vậy, LĐBĐ Việt Nam đề nghị các giám sát trận đấu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung hết sức trong công việc, đặc biệt là phải cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong cách xử lý các tình huống để tránh xảy ra những sai sót không đáng có, đảm bảo các trận đấu được tổ chức theo đúng qui định của Điều lệ giải và của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp”.

28 giám sát trận đấu hoàn thành chương trình tập huấn sẽ được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại các trận đấu thuộc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Tin cùng chuyên mục