Kết thúc chuỗi không thắng Atletico, Barca lấy luôn vị trí thứ 4

Barcelona đánh bại Atletico Madrid 4-2 vào Chủ nhật để chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước đội bóng của HLV Diego Simeone. Barca cũng đã vượt qua Atletico để xếp thứ 4 và trở lại vị trí có suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ vòng đấu thứ 3.

Barcelona giành chiến thắng có nhiều ý nghĩa về niềm tin.
Barcelona giành chiến thắng có nhiều ý nghĩa về niềm tin.

Đội bóng của HLV Xavi Hernandez bị thủng lưới sớm sau khi để Yannick Carrasco mở tỷ số ngay từ phút thứ 8. Barca nhanh chóng gỡ hòa chỉ sau đó 2 phút với một cú vô lê tuyệt vời của Jordi Alba. Gavi Paez đưa đội chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21 sau đường chuyền của tân binh Adama Traore, và Ronald Araujo ghi thêm bàn nữa từ cự ly gần sau cú đánh đầu dội xà ngang của Gerard Pique.

Dani Alves ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại Barca ở phút 49. Tuy nhiên, hậu vệ kỳ cựu này bị đuổi khỏi sân khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 69 sau pha vào bóng thô bạo với Carrasco. Tình huống này diễn ra chỉ 10 phút sau khi Luis Suarez, lần đầu tiên thi đấu trước người hâm mộ Barca tại Camp Nou kể từ khi gia nhập Atletico, ghi bàn thu hẹp cách biệt 2-4. Rất may Barca đã thành công bảo vệ thành quả dù chơi thiếu người.

Barca đã không đánh bại Atletico tại La Liga kể từ tháng 12-2019. Họ đã trải qua 11 trận liên tiếp mà không đánh bại Atletico hoặc Real Madrid ở mọi đấu trường. Vì vậy, giành được chiến thắng hôm nay có thể tạo nên một bước ngoặt trong một mùa giải đầy thử thách cho đến nay. HLV Xavi nói: “Đó là một chiến thắng quan trọng, trước các nhà đương kim vô địch. Đó là Barcelona hay nhất của mùa giải. Nếu chúng tôi duy trì phong độ như thế này thì chúng tôi sẽ thua rất ít trận”

Kết thúc chuỗi không thắng Atletico, Barca lấy luôn vị trí thứ 4 ảnh 1 Hình ảnh của một Atletico Madrid đang kiệt quệ.

Phía ngược lại, HLV Simone tiếp tục đau đầu về  năng lực phòng ngự kém cỏi, dẫn đến thất bại thứ 6 của mùa giải. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Argentina không cảm thấy đội bóng của mình quá thua kém Barca: “Hãy nhìn vào các cơ hội. Trong hiệp một, Barca có 4 cơ hội và ghi 3 bàn. Atletico có tương tự cơ hội nhưng chỉ ghi 1 bàn. Khác biệt nằm ở sự hiệu quả. Barca đã tận dụng cơ hội của họ. Trong hiệp 2, sau tỷ số 4-1, có một phản ứng. Dữ dội hơn, mạnh mẽ hơn trong các cuộc đấu tay đôi. Đó là điều chúng tôi đang tìm kiếm và tôi phải tìm cách để nó xuất hiện thường xuyên hơn”.

Với chiến thắng này, Barca xếp thứ 4 với 38 điểm, chỉ còn kém 2 điểm so với vị trí thứ 3 của Real Betis và kém 9 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla. Barca đang kém ngôi đầu của Real Madrid đến 15 điểm. Nhưng Barca đang chơi ít hơn các đội kể trên 1 trận.

Tin cùng chuyên mục