Kết thúc bảng D: Messi dự bị, Barca vẫn thắng

Đối đầu Sporting Lisbon trong trận đấu có tính chất thủ tục, HLV Ernesto Valverde để Lionel Messi thi đấu dự bị. Và với đội hình tương đối chấp vá, Barcelona vẫn thắng nhàn.

Messi dự bị, Barca (đỏ xanh) vẫn thắng nhàn. Ảnh: Getty Images
Messi dự bị, Barca (đỏ xanh) vẫn thắng nhàn. Ảnh: Getty Images

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tại Champions League, HLV Valverde đã để Messi dự bị. Trong trận đấu Juventus (lượt 5), thuyền trưởng Barca không để tiền đạo người Argentina thi đấu chính, khi chỉ được vào sân trong 34 phút cuối trận. Bây giờ đối đầu với Sporting cũng không khác, bởi đơn giản tính chất trận đấu không quan trọng, nên việc Messi tiếp tục được dự bị không có gì lạ.

Vắng Messi, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thiết lập thế trận từ đội chủ sân Nou Camp. Với Luis Suarez, Paco Alcacer và Aleix Vidal trên hàng công, Barca vẫn tạo sự áp đảo đối phương. Nhìn vào sơ đồ đội chủ nhà ở trận đấu này, tiếp tục thấy HLV Valverde lại có phát kiến mới trong chiến thuật. Vidal chỉ quen với vai trò hậu vệ, nay được đẩy lên cao chơi như tiền đạo cánh. Và màn trình diễn hậu vệ người Tây Ban Nha cũng không đến nỗi tệ với 2 pha dứt điểm trong 61 phút có mặt trên sân. Chưa hết, giữa hiệp hai HLV Valverde để Sergio Busquets đá cặp Thomas Vermaelen ở trung tâm hàng thủ. Kết quả, vẫn mang lại sự chắc chắn cần thiết.

Nếu một Vidal chỉ quen với vai trò hậu vệ có thể tung ra số pha dứt điểm như thế, không nói cũng hiểu những tiền đạo của Barca đã thoải mái bắn phá khung thành đội khách như thế nào. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu, hầu như cơ hội lần lượt bị Suarez, Alcacer bỏ lỡ.

Thế bế tắc được phá vỡ ở phút 59 khi Alcacer đánh đầu mở tỉ số. Từ thời gian này cho đến cuối trận, Barca vẫn tạo nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Sức ép đã khiến hậu vệ Jeremy Mathieu ghi bàn phản lưới nhà, qua đó giúp đội bóng cũ giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Nói về màn trình diễn các học trò, HLV Valverde cho biết: “Kế hoạch của Barca là kiểm soát trận đấu và tạo ra thật nhiều cơ hội, đồng thời không cho đối phương có cơ hội để tấn công. Đôi khi Barca chơi tuyệt vời, nhưng đôi khi lại hơn thế nữa.”

HLV Valverde cũng chia sẻ về việc Busquets đá cặp Vermaelen ở vị trí trung vệ: “Tôi thấy Vermaelen chơi rất tốt, anh ấy mạnh mẽ trong không chiến. Còn việc đưa Busquets vào chơi trung vệ là một trong những giải pháp được tính đến của chúng tôi trong bối cảnh đang gặp nạn chấn thương”.

Diễn biến còn lại của bảng, Juventus đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà của Olympiacos. Juan Cuadrado mở tỉ số cho đội khách ở phút 15, và Federico Bernardeschi ấn định chiến thắng vào thời gian cuối trận cho Bà đầm già. Với 3 điểm có được, Juve đã cùng Barca tiến vào vòng 1/8 Champions League.

Tin cùng chuyên mục