Kết quả Rotterdam & WTA Qatar Open (mới cập nhật) - “Vua tie-break” Chardy loại Goffin, Azarenka vào bán kết

Phải “khởi hành” từ vòng loại của ABN AMRO World Tennis Tournament - Rotterdam Open, tuy nhiên Jeremy Chardy (Pháp) đã có bước tiến mãnh liệt khi đánh bại David Goffin (Bỉ) và giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết giải đấu đang diễn ra trên đất Hà Lan. Trong khi đó, ở WTA Qatar Open (tên chính thức là Qatar Total Open), Victoria Azarenka (Belarus) cũng đã đánh bại Elina Svitolina (Ukraine) trong trận “Mỹ nhân đại chiến”.

Jeremy Chardy
Jeremy Chardy

Trước khi để thua Chardy, tay vợt Á quân của giải Rotterdam Open hồi năm 2017 đang chơi rất thăng hoa, với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, bao gồm 4 trận toàn thắng để đăng quang Open Sud de France tại Marseille (Pháp) và trận thắng Jan-Lennard Struff (Đức) 6-4, 6-0 ở vòng 1 của giải đấu tại Hà Lan. Tuy nhiên, Goffin đã để thua một tay vợt chơi rất kiên cường và rắn mặt trong giai đoạn đầu năm, đặc biệt khi phải đấu thêm ở các loạt đánh tie-break…

Chardy đã thắng chung cuộc với điểm số 7-6 (7-3) và 7-6 (7-5), trong trận đấu mà anh đã cứu 1 set-point ngay ở ván đấu đầu tiên (cụ thể là ở game đấu thứ 12). Với chiến thắng mới nhất, tay vợt 34 tuổi quê ở Pau hiện đã thắng đến 9/10 loạt tie-break mà anh phải đối mặt trong giai đoạn đầu năm nay. Goffin thừa nhận thất bại: “Trận đấu khó khăn một cách kinh hoàng. Không cần biết là điểm số hay khoảnh khắc như thế nào, Chardy đều dốc hết sức thi đấu”.

Ở tứ kết của Rotterdam Open 2021, Chardy sẽ đối đầu với một tay vợt đang sở hữu phong độ rất khủng khiếp - “Tay súng trẻ người Nga” Andrey Rublev. Rublev mới vừa đánh bại tay vợt đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam của Anh quốc - Andy Murray, với điểm số 7-5, 6-2 trong trận đấu diễn ra vào sáng sớm hôm 4-3. Rublev hiện đã thắng 10/11 trận đấu ở trong mùa giải năm nay (anh chỉ để thua đồng hương Daniil Medvedev ở tứ kết Australian Open).

Các kết quả đáng chú ý khác ở Rotterdam Open

_Karen Khachanov (Nga) thắng Cameroon Norrie (Anh) 6-2, 6-2

_Tommy Paul (Mỹ) thắng Alexander Bublik (Kazakhstan) 6-7 (5-7), 6-3, 6-1

_Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) thắng Hubert Hurkacz (Ba Lan) 6-4, 4-6, 7-5

Trong khi đó, ở WTA Qatar Open (giải đấu thuộc hệ thống đẳng cấp WTA Ptremier), người ta đã xác định được các tay vợt giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết. Cặp bán kết đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa tay vợt kỳ cựu người CH Czeck - Petra Kvitova, với “hiện tượng ở Australian Open” - tay vợt có gia thế “khủng” người Mỹ Jessica Pegula. Kvitova đã đánh bại Anett Kontaveit (của Estonia) với điểm số 6-2, 6-4; còn Pegula đã loại Karolina Pliskova (cựu số 1 thế giới vốn cũng là đồng hương của Kvitova) với điểm số là 6-3 và 6-1.

Kết quả Rotterdam & WTA Qatar Open (mới cập nhật) - “Vua tie-break” Chardy loại Goffin, Azarenka vào bán kết ảnh 1 Petra Kvitova
Còn lại, cặp đấu bán kết thứ 2 chính là cuộc đối đầu giữa “Cựu Nữ hoàng” Victoria Azarenka (Belarus), người mới thắng “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina với điểm số 6-2, 6-4 trong trận bán tứ thứ 3 của WTA Qatar Open 2021, với Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), tay vợt đã đánh bại cô gái trẻ Maria Sakkari (Hy Lạp) 6-3, 6-1.

Tin cùng chuyên mục